Chelsea vượt Arsenal trong cuộc đua giành tài năng trẻ Mykhaylo Mudryk

Sau khi chiêu mộ thành công Joao Felix, Chelsea tiếp tục gây bất ngờ khi vượt Arsenal để đạt thỏa thuận chiêu mộ Mykhaylo Mudryk từ Shakhtar Donetsk.

Trong phiên chợ tháng 1/2023, Arsenal đã dồn tất cả tâm lực và tiền bạc vào thương vụ Mykhailo Mudryk với mục tiêu tăng cường hàng công cho cuộc đua vô địch Premier League. Theo truyền thông Ukraine, Pháo thủ đã chấp nhận chi 80 triệu bảng để sở hữu tài năng trẻ 21 tuổi này.

Tuy nhiên, rạng sáng 15/1 (giờ Hà Nội), BBC, Guardian hay Independent đồng loạt xác nhận Chelsea và Shakhtar Donetsk đã đồng ý về vụ chuyển nhượng Mudryk. Tài năng trẻ này đang trên đường tới London để làm thủ tục kiểm tra y tế. Đây là thông tin gây sốc bởi trước đó, Mudryk được cho đã đồng ý gia nhập Arsenal.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "The Blues" chi 100 triệu euro để hớt tay trên Arsenal trong vụ làm ăn này. Trước đó, "Pháo thủ" đưa ra lời đề nghị 75 triệu euro kèm 25 triệu euro phụ phí và Shakhtar đã bắt đầu cân nhắc. Tuy nhiên, Chelsea vào cuộc và thành công với mức giá cao hơn.

Trên trang Twitter, Shakhtar Donetsk cũng đã ngấm ngầm khẳng định đã đạt thỏa thuận bán Mykhailo Mudryk cho Chelsea sau cuộc đàm phán giữa Chủ tịch Rinat Akhmetov và Behdad Eghbali (đồng sở hữu Chelsea).

chelsea-anh-1673742851.jpg
Chelsea vượt Arsenal để đạt thỏa thuận chiêu mộ Mudryk

Ký giả David Ornstein thông tin thêm: "Chelsea và Shakhtar đạt thỏa thuận chuyển nhượng về trường hợp của Mudryk với giá 100 triệu euro. Cầu thủ này sẽ lập tức đáp chuyến bay sang London để tiến hành kiểm tra y tế trong ít giờ tới. Hợp đồng chưa ký kết với cầu thủ do còn chờ các thủ tục giấy tờ nhưng thương vụ đã hoàn tất".

Mudryk nằm trong số những mục tiêu hàng đầu của các câu lạc bộ lớn ở phiên chợ tháng 1. Cầu thủ người Ukraine sở hữu tốc độ và khả năng rê bóng tốt. Mudryk có 19 lần ra sân và ghi 11 bàn từ đầu mùa. Tại Champions League, anh sở hữu 3 pha lập công và 2 kiến tạo, dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" của đội tại giải đấu này.

Với thương vụ này, Shakhtar Donetsk sẽ bỏ túi khoản lợi nhuận lớn. Mùa trước, Mudryk vẫn còn là cầu thủ vô danh, được định giá chưa đầy 1 triệu bảng. Nhưng hiện tại, anh đã trở thành 1 trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá châu Âu. Giám đốc của Shakhtar Donetsk khẳng định tài năng trẻ này có thể vươn tới đẳng cấp của Mbappe, Haaland hay Vinicius.

Trong khi đó, thương vụ Mykhailo Mudryk một lần nữa thể hiện tham vọng lớn của Chelsea dưới triều đại Todd Boehly. Mudryk sẽ là tân binh thứ 5 của của đội chủ sân Stamford Bridge trong tháng 1/2023. Trước đó, nửa xanh thành London chốt xong 4 thương vụ Benoit Badiashile, David Fofana, Andrey Santos và Joao Felix. Với 5 tân binh, "The Blue" chi khoảng gần 200 triệu euro. Họ đang là đội hoạt động tích cực nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022-2023.

Chelsea cần những làn gió mới trong giai đoạn thi đấu bết bát. Sau 18 trận, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter mới giành 25 điểm, đang đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League và đã để thua tới 7 trận.

Hôm 13/1, Felix đá trận ra mắt Chelsea ở cuộc đối đầu Fulham. Anh chơi hay và có màn trình diễn tích cực nhưng nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 58. Thi đấu trong thế thiếu người, "The Blues" nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Nam Anh