Huấn luyện viên Max Allegri đập tan những nghi ngờ về tương lai tại Juventus

Phát biểu với báo giới sau khi cùng Juventus giành vé vào chơi trận chung kết Coppa Italia, ông Max Allegri đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn về tương lai được giới truyền thông đăng tải thời gian qua.

Trong mùa giải đầu tiên trở lại Juventus, huấn luyện viên Max Allegri đã phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn và sớm tụt lại ở cuộc đua vô địch Serie A. Trên Bảng xếp hạng, Juventus đang xếp thứ 4 nhưng kém đội đầu bảng AC Milan tới 8 điểm, và sẽ kém Inter Milan 9 điểm nếu nhà đương kim vô địch thắng trận đá bù. Đoàn quân của huấn luyện viên Max Allegri đang cật lực chiến đấu để có thể giành một tấm vé tham dự Champions League vào cuối mùa giải.

Ở Champions League, Juventus sớm dừng bước ở vòng 1/8 trước đối thủ chiếu dưới Villarreal. Những thành tích không tốt này khiến tương lai của ông Max Allegri ở Juventus không còn chắc chắn.

hlv-juventus-bac-bo-tin-don-1650520003.jpg
Huấn luyện viên Max Allegri đã bác bỏ những mối nghi ngờ về tương lai của ông ở thành Turin.

Thậm chí trong thời gian qua, giới truyền thông Italia đã đăng tải những thông tin lo ngại rằng Bianconeri sẽ chia tay với Max Allegri để tìm kiếm huấn luyện viên mới vào mùa Hè. Khi đội bóng thành Turin có số điểm sân nhà thấp kỷ lục. Thống kê cho thấy, ông Allegri không có được kết quả như Pirlo mùa giải trước.

Trước đó, huấn luyện viên trẻ Andrea Pirlo từng bị Juventus sa thải chỉ sau một mùa giải. Cựu danh thủ đội tuyển Italy không thành công ở Serie A nhưng có được hai danh hiệu vô địch là Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Italy. Juventus cũng phải rời Champions League ở vòng knock out đầu tiên.

Tuy nhiên, sau khi đưa Juventus vào chung kết Coppa Italia ở mùa giải năm nay, huấn luyện viên Allegri đã đập tan những nghi ngờ về tương lai của ông ở Turin.

Trước những câu hỏi của phóng viên về khả năng tiếp tục nắm quyền tại Juventus mùa tới không, huấn luyện viên Allegri đáp: “Với những trận đấu tiếp theo, tôi phải nói rằng Juventus luôn phải thử thách để giành chiến thắng. Điều khiến tôi thất vọng nhất là trận thua Inter Milan, bởi nó gần như quyết định đến kết quả của mùa giải.

Mùa giải còn 5 vòng đấu và điều khiến tôi khó chịu là Juventus không nằm trong cuộc đua Scudetto. Nhưng tôi nghĩ đó sẽ là động lực cho chúng tôi ở mùa giải tới. Tôi nghiệm ra rằng không phải lúc nào bạn cũng giành chiến thắng, nó đúng với cả bóng đá và trong cuộc sống”, nhà cầm quân người Italia nói thêm.

Nhắc tới động lực và mục tiêu ở mùa giải tới, huấn luyện viên Max Allegri như thừa nhận rằng, ông sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng thành Turin. Chiến lược gia này đang từng bước xây dựng lại đội bóng sau khi chia tay Ronaldo.

Sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi, Juventus tiếp tục hạ Fiorentina với tỉ số 2-0 ở lượt về bán kết Coppa Italia. 2 bàn thắng của Bernardeschi và Danilo đã đưa "Lão bà" vào chung kết một cách rất thuyết phục. Thầy trò huấn luyện viên Max Allegri sẽ tranh chức vô địch với Inter Milan vào ngày 11/5 tới.

Kim Anh