Juventus - Bologna > 1-1: Vlahovic cứu thua cho "Lão bà"

Nhờ bàn thắng quý giá của Dusan Vlahovic ở phút bù giờ thứ 5, Juventus đã thoát thua gang tấc trong màn tiếp đón Bologna.

Ở 19 màn đụng độ Bologna gần nhất thuộc Serie A, Juventus đều bất bại, thậm chí giành 16 chiến thắng. Đây được xem là đối thủ yêu thích của đội bóng thành Turin. Tuy nhiên, ở màn tái ngộ lần này, Bologna đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Juventus. Phải chờ tới phút bù giờ thứ 5, "Lão bà" mới thoát khỏi thất bại nhờ bàn thắng quý giá của Dusan Vlahovic.

Juventus bước vào trận đấu này với mất mát lớn về nhân sự tuyến giữa khi cả Arthur, Locatelli và McKennie đều dính chấn thương. Vì vậy, huấn luyện viên Allegri bất đắc dĩ phải sử dụng Danilo ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, Juventus xuất phát với bộ tứ tấn công là Cuadrado, Dybala, Morata và Vlahovic.
marko-1650158723.jpeg
Arnautovic ghi bàn thắng giúp Bologna vượt lên dẫn trước 1-0
Trong bộ áo đấu mới, Juventus sớm đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Họ liên tiếp có những cơ hội ngon ăn ở các phút 11 và 14 nhưng Vlahovic và Dybala đều không tận dụng được. Trước lối chơi phòng ngự chủ động của Bologna, Juventus dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể ghi bàn. "Lão bà" đã thực hiện tổng cộng 8 cú dứt điểm nhưng đều không trúng đích. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.
Không chấp nhận kết quả hòa, Juventus chủ động tăng tốc khi bước vào hiệp 2. Nhưng đó cũng là thời điểm "Lão bà" bộc lộ sơ hở và phải trả giá ở phút 52. Sau pha phối hợp trung lộ, tiền vệ Soriano đã tung đường chuyền xé toang hàng thủ Juventus, đặt Arnautovic vào thế đối mặt thủ thành Szczesny. Trước cơ hội ngon ăn, chân sút người Áo đã bình tĩnh đưa Bologna vượt lên dẫn trước 1-0.
thedo-1650158723.jpeg
Mất 2 người trong tích tắc, Bologna phải trả giá
Sau bàn thắng này, Bologna đã chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả. Cách chơi này của Bologna khiến Juventus đã bế tắc lại càng trở nên khó khăn hơn. Phút 56, Juventus những tưởng đã ghi bàn gỡ hòa với cú đánh đầu của Danilo từ tình huống đá phạt góc. Nhưng may mắn đã đứng về phía Bologna khi bóng tìm đến cột dọc khung thành của Skorupski. Ít phút sau đó, tới lượt De Ligt bỏ lỡ cơ hội với cú đánh đầu quá hiền trong thế đối mặt thủ thành của Bologna.
Về cuối trận, Juventus nỗ lực gây sức ép lớn. Tranh cãi đã bùng nổ ở phút 83 khi Vlahovic bị hậu vệ Bologna phạm lỗi trước vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi trung vệ Adama Soumaoro khỏi sân. Do tranh cãi với trọng tài, trung vệ Gary Medel cũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.
vlahovic-1650158723.jpeg
Dusan Vlahovic đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 phút 95
Mất 2 người trong tích tắc, Bologna phải chịu áp lực rất lớn trong phần còn lại của trận đấu. Như một hệ quả tất yếu, Bologna đã phải nhận bàn thua ở phút bù giờ thứ 5. Người đã tỏa sáng mang về 1 điểm cho Juventus không ai khác chính là Dusan Vlahovic với cú đánh đầu cận thành sau tình huống tổ chức đá phạt góc của Juventus.

Đây là bàn thắng thứ 6 của Vlahovic cho Juventus ở Serie A mùa này. Nhờ đó, Juventus đã giành lại 1 điểm. Kết quả này dĩ nhiên không thể làm hài lòng huấn luyện viên Allegri, nhất là khi "Lão bà" đang cần điểm để đua top
Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Serie A

Ngày 16/4

00h00: Spezia 1-3 Inter Milan

02h00: AC Milan 2-0 Genoa

17h30: Cagliari 1-0 Sassuolo

19h30: Sampdoria 1-2 Salernitana

19h30: Udinese 4-1 Empoli

21h30: Fiorentina 1-0 Venezia

23h30: Juventus 1-1 Bologna

Ngày 17/4

01h45: Lazio 1-1 Torino

Ngày 19/4

00h00: Napoli - AS Roma

02h00: Atalanta - Hellas Verona

Bảo Ngọc