Vòng 33 Serie A > Juventus - Bologna (23 giờ 30 ngày 16/4): Chắt chiu từng điểm số

Cơ hội để Juventus có thể giành danh hiệu Scudetto ngày một khó khăn hơn khi Serie A đang bước vào giai đoạn cuối của mùa giải. Đội chủ sân Allianz sẽ có cuộc tiếp đón Bologna trên sân nhà với hy vọng có thể chắt chiu từng điểm số để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng.

Chiến thắng 2-1 trước Cagliari có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua cho danh hiệu Scudetto. Họ vẫn đang có cách biệt 6 điểm so với đội đầu bảng AC Milan trước khi bước vào loạt trận tại vòng 33. Thế nhưng trận thua trước đại kình địch Inter Milan trong trận đấu ở vòng 31 khiến Bianconeri chấm dứt chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp tại Serie A.

Mặc dù vậy, Juventus cũng là đội đang kiếm được nhiều điểm nhất trong giai đoạn nửa sau của mùa giải khi giành được 28 điểm, cùng với đó là việc tiền đạo Dusan Vlahovic cũng đang theo đuổi mục tiêu chinh phục danh hiệu vua phá lưới khi đã ghi 2 bàn trong 3 trận gần nhất và chỉ kém Ciro Immobile đúng 2 bàn.

1-juventus-giu-top-4-1650102958.jpg
Juventus tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp 4 và còn hy vọng đua danh hiệu Scudetto

Juventus đang có cách biệt 5 điểm so với đội xếp thứ 5 là AS Roma. Trước trận đấu này, Bologna chính là món “mồi ngon” của Bianconeri khi họ toàn thắng trong 11 lần đối đầu gần nhất tại Serie A và ghi được 26 bàn thắng. Đó là đội bóng mà họ giữ được chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Ý.

Bologna thua trong cả 8 lần hành quân đến sân Allianz gần nhất. Thậm chí trong 25 trận đối đầu gần nhất giữa họ với Juventus tại Serie A, họ cũng chỉ có 1 chiến thắng duy nhất diễn ra vào tháng 2/2011. Trước khi bước vào trận đấu này, họ có chiến thắng 2-0 trước Sampdoria trên sân nhà Renato Dall'Ara để giữ vững vị trí thứ 12 cực kỳ an toàn trên Bảng xếp hạng.

Điều khiến Bologna có được vị trí an toàn tại Serie A mùa này chính là tinh thần thi đấu đầy kỷ luật trong lối chơi phòng ngự, qua đó giúp họ có 11 trận giữ sạch lưới trong mùa giải này.

Sinisa Mihajlovic tái phát bệnh ung thư máu cũng khiến ông không thể tập trung vào công việc chuyên môn, nhưng với việc cách xa nhóm xuống hạng lẫn cả giấc mơ dự cúp châu Âu cũng không còn, đây là thời điểm thích hợp để ông có thể chuyên tâm điều trị căn bệnh này.

2-bologna-mihajlovic-1650102995.jpg
Huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo để tập trung điều trị ung thư máu

Mattia De Sciglio và Alvaro Morata trở lại sau khi cả 2 vắng mặt ở trận gặp Cagliari vì án treo giò, trong khi Manuel Locatelli và Weston McKennie tiếp tục nghỉ thi đấu vì chấn thương. Dusan Vlahovic đang hướng đến mục tiêu ghi 50 bàn tại Serie A và cầu thủ duy nhất trẻ tuổi hơn Vlahovic không phải người Ý đạt cột mốc này chính là Alexandre Pato.

Hậu vệ cánh Lorenzo De Silvestri và tiền vệ Kingsley Michael không thể góp mặt trong chuyến hành quân đến Turin. Trợ lý huấn luyện viên Emilio De Leo là người đứng ra dẫn dắt đội bóng thay thế cho vị trí của Mihajlovic để lại vì chiến lược gia người Serbia đang trong quá trình điều trị bệnh ung thư máu.

Khả năng rất cao sẽ có thêm một chiến thắng nữa dành cho Juventus, nhất là khi Bologna là đối thủ ưa thích của họ trong những lần đối đầu gần nhất tại Serie A.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, De Ligt, Chiellini, Pellegrini; Cuadrado, Zakaria, Arthur, Rabiot; Morata, Vlahovic

Bologna: Skorupski; Soumaoro, Medel, Theate; Hickey, Schouten, Svanberg, Aebischer, Dijks; Barrow, Arnautovic

Dự đoán: Juventus 2-1 Bologna

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Serie A

Ngày 16/4

00h00: Spezia 1-3 Inter Milan

02h00: AC Milan 2-0 Genoa

17h30: Cagliari - Sassuolo

19h30: Sampdoria - Salernitana

19h30: Udinese - Empoli

21h30: Fiorentina - Venezia

23h30: Juventus - Bologna

Ngày 17/4

01h45: Lazio - Torino

Ngày 19/4

00h00: Napoli - AS Roma

02h00: Atalanta - Hellas Verona

Vĩnh Toàn