Huấn luyện viên Mauricio Pochettino háo hức dẫn dắt đội tuyển Anh trong tương lai

Phát biểu với báo giới, ông Mauricio Pochettino tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh thay huấn luyện viên Gareth Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh trong tương lai.

Ông Pochettino đang thất nghiệp sau khi chia tay PSG hồi tháng 7. Trong quá khứ, vị chiến lược gia người Argentina từng dẫn dắt Tottenham và giúp đội bóng thành London trở thành thế lực ở Premier League. Sau khi rời Paris Saint-Germain, Pochettino từng được đồn đoán sẽ dẫn dắt Chelsea hoặc Aston Villa trong mùa hè vừa qua nhưng những cuộc đàm phán không diễn ra.

Thời gian qua có nhiều thông tin cho rằng, huấn luyện viên Pochettino có thể dẫn dắt đội tuyển Anh trong tương lai.

Hiện “Tam sư” đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Gareth Southgate, hợp đồng của vị chiến lược gia này với Liên đoàn Bóng đá Anh có thời hạn đến cuối năm 2024. Tuy nhiên, nếu "Tam sư" có kết quả kém ở World Cup 2022, chiếc ghế của huấn luyện viên Southgate có thể bị ảnh hưởng.

hao-huc-1668761738.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino háo hức dẫn dắt đội tuyển Anh trong tương lai 

Trong phát biểu với báo giới mới đây, ông Pochettino cũng để ngỏ khả năng dẫn dắt đội tuyển Anh trong tương lai: "Mối quan hệ giữa tôi và tuyển Anh rất tốt", nhà cầm quân người Argentina chia sẻ trên Athletic hôm 17/11. "Tôi thân thiết với các học viện bóng đá tại đây khi giúp đào tạo các cầu thủ trẻ để phục vụ đội tuyển. Tôi cảm thấy thoải mái khi làm việc tại Anh. Bạn không biết điều gì diễn ra trong tương lai".

Lần gần nhất tuyển Anh tin dùng một huấn luyện viên ngoại là trong giai đoạn 2008-2012 khi "Tam sư" được dẫn dắt bởi Fabio Capello (Italy). Tuy nhiên, tuyển Anh có kết quả kém khi bị loại ngay vòng 16 đội ở World Cup 2010.

Trong khi đó, nhận định về tuyển Anh ở World Cup 2022, huấn luyện viên Pochettino cho biết: "Các cầu thủ Anh có tâm lý vững vàng và tinh thần chiến đấu cao. Họ thích chơi tấn công, sẵn sàng khiêu khích và cố gắng áp đảo đối thủ trên sân. Họ có lúc không quan tâm đối thủ là ai và luôn nỗ lực làm tốt nhất có thể. Tôi thích cách tuyển Anh tiếp cận trận đấu. Họ còn có nhiều cầu thủ giỏi trong đội".

Tuyển Anh sẽ chơi trận đầu tiên tại World Cup 2022 vào ngày 21/11 gặp Iran. Sau đó, "Tam sư" lần lượt chạm trán Mỹ (26/11) và Xứ Wales (30/11).

Nam Anh