Huấn luyện viên Mancini không hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển Italia

Giành vé vào Vòng chung kết UEFA Nations League 2022-2023, tuy nhiên, huấn luyện viên Roberto Mancini khẳng định, chưa hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển Italia trong trận đấu với Hungary.

Bước vào trận đấu quyết định với Hungary, Italia tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-5-2. Đá chính trên hàng công là bộ đôi tài năng trẻ Raspadori - Gnonto.

Mặc dù, cần thắng nhưng Italia nhập cuộc thận trọng với lối chơi kiểm soát. Nhờ đó, Azzurri đã kiểm soát tốt trận đấu trước áp lực rất lớn tại sân Puskas Arena. Kết quả sau 90 phút thi đấu, đội tuyển Italia của huấn luyện viên Mancini đã đánh bại Hungary với tỷ số 2-0.

Trong đó, Giacomo Raspadori và Federico Dimarco là 2 cầu thủ đã ghi bàn giúp Azzurri giành chiến thắng ngay tại "chảo lửa" Puskas Arena. Trong khi đó, Với nhiều pha cứu thua ấn tượng, Donnarumma là 1 trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía đội tuyển Italia ở trận đấu quyết định. Kết quả này đã giúp Azzurri đoạt vé dự Vòng chung kết vào mùa hè năm sau.

hlv-manciti-1664262882.jpg
Huấn luyện viên Mancini không hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển Italia trong những phút cuối trận trước Hungary

Đây là lần thứ hai liên tiếp Italia đoạt vé tham dự Vòng chung kết UEFA Nations League. Dù vậy, phát biểu với RAI Sport sau trận đấu, huấn luyện viên Roberto Mancini cho biết, vẫn không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là trong quãng thời gian 20 phút cuối trận.

"Chúng tôi đã chơi rất tốt trong khoảng 70 phút đầu tiên. Nhưng tôi không thích 20 phút cuối một chút nào cả. Khi dẫn trước 2-0, bạn phải kiểm soát tốt trận đấu. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã để mất kiểm soát. Tôi không hài lòng", huấn luyện viên Roberto Mancini chia sẻ trên RAI Sport sau trận thắng Hungary.

Hiện Italia đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng, do đó huấn luyện viên Roberto Mancini cho biết đội tuyển Italia vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới: "Điều quan trọng là chúng tôi đã giành vé dự Vòng chung kết UEFA Nations League lần thứ hai liên tiếp. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực làm việc để đi tiếp ở bảng đấu cực kì khó khăn. Trước mắt, chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm", huấn luyện viên của đội tuyển Italia nói thêm.

Theo lịch, Vòng chung kết UEFA Nations League 2022-2023 sẽ diễn ra vào giữa tháng 6/2023. Hiện tại, UEFA đã xác định 3 đội bóng tham dự Vòng chung kết là Croatia, Hà Lan và Italia. Suất còn lại sẽ được xác định sau trận "chung kết" bảng A2 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Kim Anh