Chung kết Coppa Italia > Inter Milan - Juventus (2 giờ ngày 12/5): Kết thúc 10 năm chờ mòn mỏi

Trong mùa giải này, 2 đối thủ "không đội trời chung" Inter và Juventus đã có tổng cộng 4 lần gặp nhau. Trận Derby d’Italia thứ 4 trong mùa giải này đến từ trận chung kết Coppa Italia và là cơ hội để một trong hai đội để có thể chinh phục danh hiệu vô địch trong mùa giải này.

Ở mùa giải trước, Juventus giành chức vô địch Coppa Italia khi đánh bại Atalanta trong trận chung kết với tỉ số 2-1. “Bà đầm già” cũng là đội có số lần vô địch đấu trường Cúp Quốc gia Italy nhiều nhất trong lịch sử với 14 lần lên ngôi.

Nhiều người tin rằng thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri sẽ tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Coppa Italia khi nhìn vào lịch sử của giải đấu này. Hiện tại, Juventus đang xếp thứ 4 trên Bảng xếp hạng Serie A và không còn mục tiêu phấn đấu khi đã giành vé dự Champions League đồng thời cũng không còn cơ hội đua tranh cho danh hiệu Scudetto.

1-inter-gap-juventus-4-lan-1652251862.jpg
Inter gặp Juventus 4 lần trong mùa giải này

Trong mùa giải này, Inter cũng là một vật cản khiến họ khó có thể vượt qua khi trong 3 cuộc đối đầu trước đó Nerazzurri thắng 2 trận, trong đó có trận chung kết Siêu cúp Ý. Khi đó, đoàn quân của Simone Inzaghi đánh bại “Lão bà” 2-1 sau 120 phút thi đấu với bàn ấn định chiến thắng của Alexis Sanchez.

Để có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải đấu này, Juventus vượt qua các đối thủ như Sampdoria, Sassuolo và Fiorentina ở những vòng trước đó. Đây đã là trận chung kết Coppa Italia thứ 7 trong 8 mùa gần nhất của Bianconeri và họ đang hướng đến ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

Cơ hội để Inter đoạt Scudetto đang hẹp dần khi tiếp tục bám đuổi AC Milan trong sự vô vọng bởi đối thủ cùng thành phố có những chiến thắng liên tiếp. Trước khi đoạt Scudetto mùa trước, Nerazzurri đã không có bất kỳ danh hiệu vô địch nào kể từ khi đoạt chức vô địch ở chính đấu trường Coppa Italia năm 2011.

Nếu giành chiến thắng trước Juventus tại sân Olimpico, Inter sẽ có danh hiệu vô địch thứ 3 trong 2 mùa giải. Cho dù không thể đoạt danh hiệu Scudetto nhưng với những gì mà Nerazzurri đã thể hiện, vị thế của Inter đang dần được tái khẳng định ở bản đồ bóng đá Ý.

2-juventus-dkvd-coppa-italia-1652251879.jpg
Juventus đang là đương kim vô địch Coppa Italia

Lần gần nhất Inter bất bại trước Juventus ở đấu trường Serie A là vào mùa 2008-2009. Hơn nữa chiến thắng trong trận tranh Siêu cúp Italy vào đầu năm nay sẽ càng giúp thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi có thể hy vọng vào chức vô địch Coppa Italia.

Kịch bản của những cuộc đối đầu gần đây có thể lặp lại nếu Juventus không thể tạo nên sự khác biệt. Huấn luyện viên Simone Inzaghi từng có duyên tại đấu trường Coppa Italia khi cùng Lazio lên ngôi vô địch ở mùa giải 2018-2019, đây cũng là động lực để giúp các nhà đương kim vô địch Serie A chinh phục danh hiệu vô địch sau 10 năm chờ đợi mòn mỏi.

Đội hình dự kiến

Inter: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Dimarco; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Perisic; Correa, Martinez

Juventus: Perin; Danilo, De Ligt, Chiellini, Sandro; Zakaria, Rabiot; Cuadrado, Dybala, Morata; Vlahovic

Dự đoán: Inter 2-1 Juventus (Sau 120 phút thi đấu)

Vĩnh Toàn