Huấn luyện viên Louis van Gaal quyết tâm cùng Hà Lan vô địch World Cup 2022

Trước thềm Vòng chung kết World Cup 2022, tiền vệ Steven Berghuis tiết lộ, huấn luyện viên Louis van Gaal đặt mục tiêu cùng đội tuyển Hà Lan vô địch giải đấu tại Qatar.

Tại Vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển Hà Lan nằm cùng bảng với chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal. Họ đá trận ra quân trước Senegal vào ngày 21/11. Sau đó, “Cơn lốc màu da cam” lần lượt gặp Ecuador (25/11) và Qatar (29/11).

Phát biểu với tờ AD mới đây, tiền vệ Steven Berghuis của đội tuyển Hà Lan tiết lộ, ông thầy Louis van Gaal thường xuyên yêu cầu các học trò nghĩ về chức vô địch World Cup 2022: “Trong các cuộc họp của đội bóng, huấn luyện viên Van Gaal thường xuyên nói về chức vô địch World Cup. Không những vậy, Van Gaal tiếp tục đề cập tới việc đoạt chức vô địch World Cup cả trong tin nhắn WhatsApp”.

202211162791-1-1668841136.jpg
Huấn luyện viên Van Gaal đã cố gắng thuyết phục các học trò của mình trong hơn 1 năm về mục tiêu vô địch World Cup

Thậm chí tiền vệ Steven Berghuis cho biết, huấn luyện viên Van Gaal đã cố gắng thuyết phục các học trò của mình trong hơn 1 năm rằng họ có thể trở thành nhà vô địch thế giới.

“Có một lần khi huấn luyện viên Van Gaal bị ốm (tháng Tư - PV), tôi đã nhắn tin chúc ông ấy sớm khoẻ lại. Huấn luyện viên Van Gaal sau đó nhắn lại rằng: “Cảm ơn. Tôi hy vọng cậu đã sẵn sàng trở thành nhà vô địch World Cup”. Tin nhắn đó khiến tôi sững người trong một lúc”, Steven Berghuis nói tiếp.

Steven Berghuis tuyên bố: “Huấn luyện viên Van Gaal là thủ lĩnh của chúng tôi và nếu ông ấy nói điều gì đó thường xuyên, chúng tôi chắc chắn đều tin điều đó”.

Sau khi Steven Berghuis chia sẻ, cựu tuyển thủ Hà Lan, cựu cầu thủ Wesley Sneijder cho rằng, huấn luyện viên Van Gaal đang chơi trò tâm lý.

Cựu cầu thủ của Inter Milan và Real Madrid khẳng định: “Đó là trò chơi tâm lý mà huấn luyện viên Van Gaal áp dụng với các cầu thủ của mình. Van Gaal bày tỏ sự tin tưởng với các cầu thủ và khiến họ muốn đền đáp lại. Hãy nhìn vào trường hợp của Steven Berghuis, cậu ấy có sự tiến bộ. Steven Berghuis đang cảm thấy hưng phấn bởi vì cậu ấy luôn có sự tin tưởng của huấn luyện viên. Tin nhắn của Van Gaal đã phát huy hiệu quả”, Wesley Sneijder phát biểu trên chương trình Veronica Offside.

“Van Gaal truyền đạt những thông điệp một cách có ý thức. Ông ấy cũng chơi trò tâm lý với tôi trong quá khứ và nó đã tạo ra ảnh hưởng tích cực. Tôi đã tập luyện chăm chỉ và Berghuis bây giờ cũng thế. Cậu ấy đang cảm thấy tự tin. Tôi chắc chắn rằng, Berghuis sẽ đá chính ở trận đấu giữa Hà Lan và Senegal”, Wesley Sneijder nhấn mạnh.

Kim Anh