Đội tuyển nữ Việt Nam: Chờ so giầy với Mỹ, Hà Lan

Kết quả bốc thăm, chia bảng Vòng chung kết bóng đá nữ Thế giới - World Cup 2023 đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng E cùng 2 đối thủ cực mạnh, đương kim vô địch World Cup 2019 - đội tuyển Mỹ và á quân Hà Lan. Đội bóng cuối cùng ở bảng đấu này được xác định sau loạt đấu play-off giữa 3 đội nữ Thái Lan, Bồ Đào Nha và Cameroon.

Phát biểu sau buổi lễ bốc thăm, chia bảng, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, Mai Đức Chung nhìn nhận: “Chúng ta rơi vào bảng đấu cùng 2 đội bóng hàng đầu thế giới Mỹ và Hà Lan, nhưng cũng tốt vì đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được dịp thi đấu với những đối thủ mạnh để học hỏi, nâng cao trình độ…”

doi-tuyen-nu-viet-nam-se-co-co-hoi-doi-dau-voi-doi-tuyen-my-va-ha-lan-tai-world-cup-2023-1666532705.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội đối đầu với đội tuyển Mỹ và Hà Lan tại World Cup 2023

Để chuẩn bị tham dự World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam dự định sẽ có chuyến tập huấn tại Đức để tìm kiếm cơ hội thi đấu, cọ sát với những đội bóng mạnh, có ưu thế về thể hình, thể lực.

Không chỉ chuẩn bị lực lượng cho World Cup, trong năm 2023 đội tuyển nữ Việt Nam còn tham dự SEA Games 32, ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc và thi đấu vòng loại Olympic Paris.

huan-luyen-vien-vlatko-andonovski-cua-doi-tuyen-my-noi-gap-viet-nam-o-tran-mo-man-la-dieu-thu-vi-1666532754.jpeg
Huấn luyện viên Vlatko Andonovski của đội tuyển Mỹ nói, gặp Việt Nam ở trận mở màn là điều thú vị

World Cup là sân chơi lớn mở ra cơ hội cho các tuyển thủ nữ Việt Nam thi đấu, học hỏi từ các đối thủ hàng đầu thế giới để nâng cao trình độ và khẳng định sự trưởng thành của bóng đá nữ Việt Nam. Lần đầu tiên được góp mặt tại vòng chung kết World Cup là niềm tự hào của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và người hâm mộ chờ đợi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có màn thể hiện tốt, để lại ấn tượng ngay lần đầu góp mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh.

ket-qua-boc-tham-chia-bang-world-cup-nu-2023-1666532846.jpg
Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023
Thùy Trang