Huấn luyện viên Jurgen Klopp lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ở Champions League

Trong ngày cùng Liverpool giành vé vào chung kết Champions League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng cán nhiều cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Ở chuyến làm khách của Villarreal lượt về bán kết Champions League rạng sáng 4/5, Liverpool đã khiến các fan hâm mộ lo lắng khi để đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 trong 61 phút đầu trận.

Tuy nhiên, tinh thần thi đấu quyết tâm ở những phút còn lại của trận đấu đã giúp Liverpool tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng với các pha lập công của Fabinho (62'), Luis Dias (67') và Mane (74') để giành thắng lợi 3-2 trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha.

jurgen-klopp-1651627501.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp thiết lập kỷ lục cá nhân ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân

Với chiến thắng này, Liverpool giành thắng lợi chung cuộc 5-2 trước Villarreal sau 2 lượt trận và dành cho mình tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay. Trước đó, ở trận bán kết lượt đi tại Anfield, đội quân của huấn luyện viên Jurgen giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Ở trận chung kết Champions League mùa này, Liverpool sẽ chạm trán Real Madrid hoặc Man City, đội thắng chung cuộc ở trận bán kết còn lại. Real Madrid và Man City sẽ đọ sức ở trận bán kết lượt về diễn ra vào 02h00 rạng sáng mai (5/5) tại Bernabeu.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ về trận chung kết Champions League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Theo đó, với chiến thắng trước Villarreal ở bán kết Champions League, đây là lần thứ ba Liverpool giành quyền chơi 1 trận chung kết ở mùa này.

Trước đó, The Reds đã lọt vào trận đấu cuối cùng League Cup (thắng Chelsea trên chấm luân lưu) và FA Cup (gặp Chelsea vào ngày 14/5).

Với chiến tích này, theo ESPN, Jurgen Klopp đi vào lịch sử với tư cách là huấn luyện viên đầu tiên lọt vào trận chung kết Champions League, League Cup và FA Cup ở cùng 1 mùa giải.

Tính riêng ở Champions League, đây là lần thứ tư trong sự nghiệp huấn luyện, huấn luyện viên Jurgen Klopp lọt vào trận chung kết.

Theo Opta, chiến lược gia người Đức đã cân bằng thành tích 4 lần giành quyền chơi trận đấu cuối cùng giải đấu này của 3 huấn luyện viên Sir Alex Ferguson, Carlo Ancelotti và Marcello Lippi.

Như vậy, Jurgen Klopp đã 3 lần đưa Liverpool vào trận chung kết Champions League và 1 với Dortmund. Trong 3 lần giành vé chơi trận cuối cùng Champions League trước đó, vị huấn luyện viên 54 tuổi thua 2 lần ở các mùa 2012-2013 và 2017-18 và thắng 1 ở chiến dịch 2018-2019.

Các fan hâm mộ Liverpool đang kỳ vọng đoàn quân huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ giành chiến thắng ở đấu trường châu Âu mùa giải năm nay để thiết lập kỷ lục giành cú ăn 4 lịch sử.

Hoàng Nam