Liverpool - Crystal Palace > 1-1: Nunez bị thẻ đỏ, Liverpool chết hụt trên sân nhà

Tấm thẻ đỏ vô duyên của Darwin Nunez ngay đầu hiệp 2 đã khiến Liverpool gặp vô số khó khăn trước Crystal Palace và họ chỉ có thể giành kết quả hòa.

Chính vì thiếu hụt nhân sự mà nhà cầm quân người Đức đã phải tiến hành một số điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cụ thể, đá cặp ở trung tâm hàng thủ với Van Dijk là Nathaniel Phillips - gương mặt không hề còn trẻ (1997) xuất thân từ chính lò đào tạo của câu lạc bộ nhưng chỉ là lựa chọn thứ yếu cho vị trí trung vệ.

liv-1660610728.jpeg
Liverpool khủng hoảng lực lượng trong cuộc tiếp đón Palace

Tại tuyến giữa tài năng sinh năm 2003, Harvey Elliott sẽ cáng đáng trọng trách mà đàn anh Thiago để lại (cầm giữ - phân phối bóng cho hàng công) trong khi James Milner thế chỗ của Henderson và cũng đeo luôn băng thủ quân.

Trong cuộc đối đầu với Palace, huấn luyện viên Juergen Klopp xếp bộ 3 Mohamed Salah, Darwin Nunez và Luis Diaz đá chính trên hàng công. Với sự xuất hiện của trung phong đắt giá Nunez, Liverpool nhanh chóng áp đảo Crystal Palace ngay sau tiếng còi khai cuộc.

liv1-1660610728.jpeg
Mặc dù vậy, Liverpool vẫn làm chủ trận đấu và dồn ép đội khách

Những pha lên bóng tốc độ từ 2 biên kết hợp sự linh hoạt của bộ 3 này bên phía Liverpool khiến khung thành đội khách liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Nhưng tấn công nhiều không ghi bàn, thầy trò Klopp đã phải trả giá. Phút 32, xuất phát từ tình huống phá bóng lên của Guaita, Eze đã thoát khỏi Fabinho rồi thực hiện đường chuyền quyết định cho Zaha phá bẫy việt vị thoát xuống đối đầu với Alisson và cựu cầu thủ Man United đã lạnh lùng dứt điểm thành bàn.

zaha-1660610728.jpeg
Phút 32, bất ngờ xảy ra khi Zaha thoát xuống hạ Alisson, ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Có bàn dẫn trước, Crystal Palace càng kéo đội hình xuống thấp hơn và dàn quân dày đặc che chắn kín kẽ cho khung thành, khiến cho thử thách dành cho đương kim á quân Premier League tăng lên rõ rệt. Thậm chí, Zaha còn có cơ hội gia tăng cách biệt vẫn đến từ đòn phản công song tiền đạo này không thể một lần nữa đánh bại Alisson khi đối mặt.

Hiệp 1 khép lại với khoảnh khắc Nunez sút bóng trúng cột dọc. Không chỉ liên tục bỏ lỡ cơ hội, tân binh đắt giá người Uruguay còn khiến Liverpool rơi vào thế khó ở phút 57. Tiền đạo 23 tuổi tỏ rõ sự non nớt của mình với cú húc đầu khiến hậu vệ Joachim Andersen nằm sân. Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Nunez.

nunez-1660610188.jpeg
Nunez bị đuổi khỏi sân sau khi húc đầu vào trung vệ Andersen của Palace

Chẳng là, chân sút trị giá cả trăm triệu euro (gồm cả phụ phí) đã non kinh nghiệm trước sự khiêu khích đầy tinh quái từ phía trung vệ Andersen của đối phương nên đã đáp trả bằng màn húc đầu trúng mặt. Trọng tài chẳng cần VAR cũng thừa cơ sở để đưa ra quyết định đổi người.

diaz-1660610728.jpeg
Trong thế thiếu người, Liverpool bất ngờ gỡ hòa 1-1 ở phút 61 nhờ siêu phẩm solo của Diaz

Thiếu người nhưng Liverpool vẫn cho thấy bản lĩnh của đội bóng lớn và ứng viên vô địch khi vẫn thi đấu ấn tượng và có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Diaz. Phút 61, tiền đạo người Colombia solo qua một loạt cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm uy lực, quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool.

Dù vậy, đó là tất cả những gì Liverpool làm được ở trận đấu này, trong một ngày chủ công Salah bị bắt bài và 2 cánh không hiệu quả như thường lệ. Chia điểm ngay tại Anfield, Liverpool đành chấp nhận vị trí thứ 12 (2 điểm/2 trận), chưa có chiến thắng nào sau 2 vòng đấu, còn Crystal Palace xếp thứ 16 (1 điểm/2 trận).

Bảo Ngọc