Huấn luyện viên Jurgen Klopp cân bằng thành tích của Sir Alex Ferguson

Cùng Liverpool đánh bại Chelsea để giành chức vô địch FA Cup mùa giải năm nay cũng đã giúp ông Jurguen Klopp cân bằng thành tích hiếm thấy của Sir Alex Ferguson.

Ở trận chung kết FA Cup trên sân Wembley đêm 14/5, cả Liverpool và Chelsea đã tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, chân sút của cả 2 đội không một lần tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra và tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho đến khi 2 hiệp phụ kết thúc. Chính vì thế Chelsea và Liverpool đã phải quyết định thắng thua ở loạt sút luân lưu.

Trên chấm 11m, The Reds đánh bại Chelsea với tỉ số 6-5. Mane là cầu thủ duy nhất đá hỏng penalty bên phía Liverpool, còn Azpilicueta và Mount sút hỏng 11m bên phía Chelsea.

Vượt qua Chelsea, Liverpool lần thứ 8 trong lịch sử giành chức vô địch FA Cup. Tuy nhiên, những con số thống kê cũng chỉ ra rằng, đây là lần đầu The Reds lên đỉnh giải đấu này sau 16 năm kể từ năm 2006.

Trận thắng Chelsea giúp Liverpool duy trì cơ hội giành cú ăn 4 (League Cup, FA Cup, Premier League và Champions League). Trước đó, Liverpool cũng đã đánh bại trước chính Chelsea ở loạt sut luân lưu để giành chức vô địch tại Cúp liên đoàn Anh (League Cup) mùa giải năm nay.

anh-1-1652581739.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp cân bằng thành tích của Sir Alex Ferguson

Ngoài ra, chức vô địch Liverpool vừa giành được đã giúp huấn luyện viên Jurgen Klopp cân bằng thành tích xưa nay hiếm của cựu huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Cụ thể theo Opta, Jurgen Klopp trở thành huấn luyện viên thứ hai trong lịch sử vô địch Cúp C1/Champions League, League Cup, FA Cup và giải vô địch quốc gia Anh với cùng 1 câu lạc bộ của Anh, sau Sir Alex Ferguson (với Man United).

Bên cạnh cột mốc ấn tượng nói trên, Jurgen Klopp còn giúp Liverpool lần đầu vô địch League Cup và FA Cup ở cùng 1 mùa giải kể từ chiến dịch 2000-2001.

Sau khi thâu tóm 2 danh hiệu League Cup và FA Cup, Liverpool có thể vô địch ở 1 đấu trường đá cúp nữa ở mùa này: Champions League. The Reds sẽ chạm trán Real Madrid ở trận đấu cuối cùng giải đấu danh giá nhất châu Âu tại Paris vào ngày 29/5.

Trước khi nghĩ đến trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày 29/5, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ phải dồn sức trong cuộc đua vô địch Premier League với Man City. Thời điểm hiện tại, Liverpool đang bất lợi hơn đối thủ khi kém Man City 3 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá với chức vô địch FA Cup có thể tạo động lực để The Kop tiếp tục gây áp lực với Man City ở giải đấu số 1 nước Anh ở cả 2 trận đấu còn lại.

Kim Anh