Đá bù Vòng 33 Premier League > Leeds United - Chelsea (1 giờ 30 ngày 12/5): Cơ hội giành 3 điểm

Chelsea đang đứng trước cơ hội giành 3 điểm khi đối đầu với Leeds United đang đứng trước nguy cơ xuống hạng. Một chiến thắng có thể sẽ đưa thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đến gần hơn với tấm vé dự Champions League mùa giải tới.

Leeds United đang xếp thứ 18 trên Bảng xếp hạng khi có cùng 34 điểm với đội ở nhóm trụ hạng là Burnley nhưng The Whites xếp dưới khi có hiệu số bàn thắng thua kém hơn. Đoàn quân của Jesse Marsch đang đứng trước nguy cơ phải xuống chơi tại EFL Championship mùa sau nếu không thể cải thiện tình hình.

Ở vòng đấu vừa qua, Leeds để thất bại 1-2 trước Arsenal trong chuyến hành quân đến sân Emirates vào cuối tuần trước. Đội chủ sân Elland Road đã để thua 2 trận liên tiếp khiến họ rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ” nhưng đó là những trận thua trước các đội bóng trong tốp 4. Giờ đây khi diễn ra trận đá bù vòng 33, họ lại phải đối đầu với một đội bóng nằm trong nhóm tốp 4 khác là Chelsea.

1-chelsea-co-hoi-gianh-3-diem-1652246691.jpg
Chelsea có cơ hội giành 3 điểm trước Leeds

Kể từ tháng 11/2021, Leeds United không giữ sạch lưới trong 10 trận gần nhất khi được chơi trên sân nhà Elland Road. Khi đối thủ đang lâm vào khủng hoảng thì một chiến thắng là nhiệm vụ gần như là bắt buộc đối với thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Trong trận đấu vào cuối tuần trước, Chelsea có dấu hiệu sa sút khi để Wolverhampton Wanderers cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Kết quả này đang khiến họ bị chính Arsenal thu hẹp cách biệt xuống còn 1 điểm khi cả 2 đội đều đã thi đấu cùng số trận.

Những tưởng vị trí thứ 3 tại Premier League gần như chắc chắn thuộc về họ, nhưng với chuỗi 3 trận không thắng gần đây đang khiến tham vọng sớm giành vé dự Champions League bị đe dọa. Bên cạnh đó, chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của “Pháo thủ” càng khiến đoàn quân của Thomas Tuchel có lý do phải lo lắng.

2-chelsea-3-2-leeds-1652246739.jpg
Ảnh: minh họa

Trong trận lượt đi với Leeds trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã phải vật lộn với không ít khó khăn khi chỉ giành chiến thắng với tỉ số 3-2 và bàn ấn định chiến thắng của Jorginho cũng đến từ những phút bù giờ cuối trận. Hơn 20 năm qua, The Whites chưa bao giờ đánh bại đội bóng phía Tây London ở mọi đấu trường và đây là cơ sở giúp Chelsea có thể hướng đến mục tiêu chiến thắng trong trận này.

Leeds là một trong những đội có hàng thủ tệ nhất Premier League mùa này, chính vì vậy nhiệm vụ chọc thủng lưới đối phương không phải là nhiệm vụ khó khăn đối với đoàn quân của Thomas Tuchel. Nhưng điều quan trọng nhất là phải giành chiến thắng để sớm hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau.

Đội hình dự kiến

Leeds United: Meslier; Llorente, Cooper, Koch, Firpo; Klich, Phillips; Raphinha, Rodrigo, Harrison; Gelhardt

Chelsea: Mendy; Christensen, Chalobah, Rudiger; James, Kovacic, Loftus-Cheek, Sarr; Mount; Werner, Lukaku

Dự đoán: Leeds United 0-2 Chelsea

Kết quả và Lịch thi đấu các trận đá bù Premier League

Ngày 11/5

02h00: Aston Villa 1-2 Liverpool

Ngày 12/5

01h30: Leeds United - Chelsea

01h45: Leicester City - Norwich City

01h45: Watford - Everton

02h15: Wolverhampton Wanderers - Manchester City

Ngày 13/5

01h45: Tottenham Hotspur - Arsenal

Vĩnh Toàn