HLV Jose Mourinho cam kết tương lai cùng AS Roma

Sau khi cùng AS Roma giành chức vô địch UEFA Conference League, huấn luyện viên Jose Mourinho cũng đã lên tiếng cam kết tương lai của mình với đại diện Serie A.

Pha lập công duy nhất của Nicolo Zanilo đã giúp AS Roma đánh bại Feyenoord 1-0 trong trận chung kết UEFA Conference League đầu tiên trong lịch sử của đại diện Serie A.

Với thành tích này, AS Roma đã giải cơn khát danh hiệu sau 14 năm chờ đợi. Lần gần nhất đội bóng áo bã trầu có cúp là chức vô địch Coppa Italia mùa giải 2007-2008.

Trong ngày AS Roma vô địch, huấn luyện viên Jose Mourinho đã làm được điều chưa từng thấy trong lịch sử. Cụ thể, "Người đặc biệt" trở thành "huấn luyện viên đầu tiên giành ngôi quán quân ở 3 giải đấu Champions League, Europa League và Europa Conference League".

Trước khi đưa AS Roma đến chức vô địch Europa Conference League 2021-2022, chiến lược gia 59 tuổi từng giành ngôi quán quân Champions League ở các mùa 2003-2004 và 2009-2010 (Porto và Inter Milan) và lên đỉnh UEFA Cup/Europa League ở 2 mùa 2002-2003 và 2016-2017 (Porto và Man United).

mourinho-o-lai-1653537179.jpg
Huấn luyện viên Mourinho hoàn thành 5 chức vô địch châu Âu trong sự nghiệp đầy vinh quang

Ngoài ra, Jose Mourinho cũng trở thành "Huấn luyện viên đầu tiên giành danh hiệu cúp châu Âu" (chỉ tính các giải đấu chính) với 4 câu lạc bộ khác nhau, gồm Porto (2 lần), Inter Milan (1) Man United (1) và AS Roma (1). Chức vô địch Europa Conference League là danh hiệu cúp châu Âu thứ năm "Người đặc biệt" đoạt được trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Cùng với những chiến tích ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân, sau khi giúp AS Roma đăng quang, Mourinho cũng cam kết tương lai với đội bóng này. Chia sẻ trên Sky Sports, vị chiến lược gia 59 tuổi người Bồ Đào Nha cho biết: “Chúng tôi đã làm nên lịch sử ngày hôm nay, có rất nhiều thứ trong đầu tôi vào lúc này. Tôi tôn trọng tất cả các câu lạc bộ mà tôi từng làm việc nhưng hôm nay tôi là 100% Romanista, bởi vì những người hâm mộ này thật tuyệt vời. Tôi sẽ ở lại AS Roma, không nghi ngờ gì nữa, ngay cả khi có một số đề nghị đến. Tôi muốn ở lại đây”.

Thống kê cho thấy, ông Mourinho giành 26 danh hiệu lớn nhỏ đến thời điểm này trên cương vị huấn luyện viên . Nổi bật trong số này là 2 chức vô địch Champions League và các ngôi quán quân UEFA Cup/Europa League (2), Premier League (3), La Liga (1) và Serie A (2)…

Ở mùa giải năm nay, AS Roma cán đích ở vị trí thứ 6 tại Serie A trong mùa giải đầu tiên của Mourinho. Mùa tới, AS Roma sẽ dự Europa League từ vòng bảng. Mục tiêu tiếp theo của Mourinho là đưa AS Roma dự Champions League và cạnh tranh Scudetto.

Kim Ngân