AS Roma vào Bán kết Conference League sau trận thắng đậm trên sân nhà

Với chiến thắng đậm 4-0 trước Bodo/Glimt trên sân nhà rạng sáng 15/4, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho đã giành tấm vé vào bán kết Conference League.

Trước trận đấu trên sân nhà rạng sáng 15/4, AS Roma không có thành tích đối đầu tốt trước Bodo/Glimt, thống kê cho thấy sau 3 lần đối đầu với đội bóng này, thành tích của đại diện Serie A là thua 2 hòa 1. Trong đó, ở trận Tứ kết lượt đi Conference League, AS Roma đã để thua trước đối thủ với tỷ số 1-2.

Với quyết tâm tạo nên cuộc lội ngược dòng trước đội bóng Na Uy, ở trận đấu này, huấn luyện viên Mourinho sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo với Zaniolo và Abraham. Sự thay đổi chiến thuật của Mourinho đã phát huy hiệu quả.

Chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, AS Roma đã chọc thủng lưới Bodo/Glimt và người lập công là Abraham. Bàn thắng sớm đã mang tới sự hưng phấn cao độ cho "Bầy sói". Họ liên tiếp có những tình huống gây sóng gió trước khung thành đội bóng Na Uy.

Bên kia chiến tuyến, Bodo/Glimt dường như quá tự tin sau những kết quả đối đầu tốt trước AS Roma trong quá khứ. Vì vậy, họ sẵn sàng đá đôi công, thậm chí còn là đội cầm bóng tốt hơn với tỉ lệ 60%.

Tuy nhiên, Mourinho chỉ mong chờ có thế... AS Roma thực sự hiệu quả trong những tình huống lên bóng. Phút 23, tỉ số được nâng lên thành 2-0 sau cú sút hiểm hóc của Zaniolo.

as-roma-thang-dam-1649989633.jpg
AS Roma giành vé vào bán kết Conference League.

Để thua 2 bàn, Bodo/Glimt cuống cuồng tấn công nhưng khi họ chưa thể gây ra sóng gió trước khung thành của Patricio, AS Roma đã có bàn thắng thứ 3. Từ một tình huống phản công nhanh của đội chủ nhà, Nicola Zalewski tỉa bóng thuận lợi cho Zaniolo hoàn tất cú đúp ở phút 29.

Với khoảng cách 2 bàn chung cuộc sau 2 lượt trận, AS Roma quay về bài sở trường phòng ngự, phản công của Mourinho ở những phút sau đó. Bên kia chiến tuyến, Bodo/Glimt tấn công bế tắc ở những phút còn lại của hiệp 1 vì quá nôn nóng tìm bàn gỡ.

Sau giờ nghỉ, AS Roma bất ngờ tăng tốc để có thêm bàn thắng thứ 4 ở phút 49. Trong tình huống này, Zaniolo xử lý khéo léo sau khi nhận được đường chuyền của Bryan Cristante, vặn sườn một hậu vệ của Bodo/Glimt trước khi dứt điểm kỹ thuật vào góc xa, hoàn tất cú hat-trick và ấn định tỉ số 4-0 cho AS Roma.

Có được khoảng cách an toàn, AS Roma chủ động giảm nhịp độ trận đấu và thi đấu phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà. Đẳng cấp đã được AS Roma chứng minh trước Bodo/Glimt khi tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho đại diện Serie A đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với kết quả này, huấn luyện viên Mourinho đã chứng minh ông chưa hết thời và có màn phục thù ngọt ngào trước Bodo/Glimt. Sau 2 lượt trận, AS Roma thắng 5-2 và giành quyền vào bán kết Conference League.

Tuy nhiên, chiến thắng của AS Roma không thực sự trọn vẹn vì 2 cầu thủ tấn công của họ là Pellegrino và Zaniolo đã dính chấn thương. Điều này có thể sẽ khiến đội bóng của Mourinho gặp khó khi trở lại Serie A để cạnh tranh tốp 4.

Sau loạt trận rạng sáng nay, ngoài AS Roma, UEFA đã xác định Leicester City, Feyenoord và Marseille giành quyền vào bán kết Conference League.

Ở vòng 4 đội, AS Roma của Mourinho sẽ chạm trán Leicester, còn Marseille gặp đại diện của Hà Lan.

Hoàng Anh