Inter Milan - AS Roma > 3-1: Chiếm ngôi đầu

Trong loạt trận đấu sớm tại vòng 34 Serie A, Inter Milan giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước AS Roma để đánh chiếm ngôi đầu bảng trước khi đối thủ cùng thành phố AC Milan có chuyến làm khách trên sân Olimpico của Lazio.

Với đội hình có chiều sâu và được đánh giá cao hơn, Inter Milan chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm những cơ hội ghi bàn sớm trong trận đấu. Nhưng đoàn quân của Simone Inzaghi vấp phải sự kháng cự đến từ lối đá phòng ngự phản công quen thuộc của AS Roma.

Không quá ngạc nhiên khi Inter là đội kiểm soát thế trận khi cầm bóng tốt hơn. Phải đợi đến phút 30 đội chủ nhà mới có bàn mở tỉ số nhờ pha lập công của Denzel Dumfries sau khi nhận được đường chọc khe khéo léo từ Hakan Calhanoglu.

1-inter-dan-truoc-roma-2-ban-1650775284.jpg
Inter có lợi thế với 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1

Sau bàn thắng mở tỉ số, Inter Milan thi đấu với tâm lý thoải mái và dễ dàng kiểm soát thế trận. Đến phút 40, họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Brozovic ghi bàn sau pha đi bóng và dứt điểm ngay góc cao khung thành. Đội chủ sân Giuseppe Meazza đã kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn trước cách biệt 2 bàn.

Sang hiệp 2, Roma dồn lên với nỗ lực tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số trận đấu. Thế nhưng, Inter thể hiện sự chắc chắn trong khâu phòng ngự với sự chỉ huy đến từ Milan Skriniar khi anh phong tỏa tốt những chân sút mũi nhọn của đội khách như Pellegrini, Abrahama, El Shaarawy,…

Khi mọi thứ vẫn chưa đi vào đâu thì đoàn quân của Jose Mourinho phải chịu bàn thua thứ 3 ở phút thứ 52 với pha lập công của Lautaro Martinez. Dẫn trước cách biệt 3 bàn, các nhà đương kim vô địch Serie A chơi có phần thong dong hơn và tạo điều kiện để đội khách có những nỗ lực tung ra những tình huống nguy hiểm.

Những nỗ lực của Roma được đền đáp với bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do công của Henrikh Mkhitaryan ở phút 85. Thế nhưng bàn thắng đó cũng là quá muộn màng để đội bóng thành Rome có thể thực hiện màn lội ngược dòng.

2-inter-danh-chiem-ngoi-dau-1650775302.jpg
Inter đánh chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước AS Roma

Thắng trận với tỉ số 3-1, Inter Milan tạm đánh chiếm ngôi đầu của AC Milan và cả hai đội bóng cùng thành phố đều có số trận bằng nhau. Trong khi đó AS Roma đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí trong tốp 5 nếu Fiorentina giành chiến thắng trước Salernitana và Lazio đánh bại Milan trong loạt trận diễn ra vào ngày Chủ nhật (24/4).

Trận thua của đội bóng thủ đô cũng khiến đoàn quân của Jose Mourinho gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tiếp theo khi họ đang kém Juventus với cách biệt 5 điểm và cũng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Những vòng đấu cuối mùa giải này chắc chắn sẽ trở nên kịch tính hấp dẫn với những cuộc đua cho chức vô địch và những tấm vé tham dự đấu trường châu Âu.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Serie A 2021-2022

Ngày 23/4:

20h00: Torino 2-1 Spezia

20h00: Venezia 1-3 Atalanta

23h00: Inter Milan 3-1 AS Roma

Ngày 24/4:

01h45: Hellas Verona - Sampdoria

17h30: Salernitana - Fiorentina

20h00: Bologna - Udinese

20h00: Empoli - Napoli

23h00: Genoa - Cagliari

Ngày 25/4:

01h45: Lazio - AC Milan

Ngày 26/4:

01h45: Sassuolo - Juventus

Vĩnh Toàn