Kante chấn thương nặng, lỡ World Cup 2022

Tiền vệ người Pháp - N'Golo Kante - sẽ bỏ lỡ World Cup do chấn thương gân kheo khiến anh phải ngồi ngoài trong phần lớn mùa giải. Chelsea đang cố gắng chữa trị cho "ngôi sao" của mình, nhưng tờ nhật báo thể thao uy tín của Pháp - L'Equipe - quả quyết rằng, Kante sẽ không kịp hồi phục.

Theo nguồn tin uy tín The Athletic, N’Golo Kante đã dính chấn thương gân kheo nặng trong lúc tập luyện. Tiền vệ 31 tuổi này dự kiến phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng và chắc chắc bỏ lỡ World Cup 2022 sắp tới.

Kante, 31 tuổi, đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương gân khoeo vốn đã trở nên trầm trọng hơn trong trận đấu với Tottenham hồi tháng 8. Mùa này, những tưởng Kante sẽ trở lại mạnh mẽ khi đá chính 2 trận đầu tiên ở Premier League. Tuy nhiên, anh đã dính chấn thương trong những phút cuối trận hòa với Tottenham vào ngày 14/8 và vắng mặt từ đó đến nay. Khi chuẩn bị bình phục hoàn toàn, "ngôi sao" người Pháp lại dính chấn thương mới.

ante-1665809635.jpeg
N'Golo Kante sẽ bỏ lỡ World Cup do chấn thương

Theo tờ L'Equipe, chấn thương đó sẽ khiến Kante không thể tham dự World Cup và tiền vệ này khó có thể bình phục kịp thời cho giải đấu. Đó là một đòn giáng mạnh vào Didier Deschamps và đội tuyển Pháp, đặc biệt trong bối cảnh tình hình thể lực của Paul Pogba không ổn định. Có thể là Pháp đi vào giải đấu mà không có 2 tiền vệ lựa chọn đầu tiên của họ từ chiến tích năm 2018 của họ.

Kante đã hy vọng chấn thương sẽ chỉ loại trừ anh ấy vài tuần trước World Cup, như Sportsmail đã đưa tin, nhưng vấn đề bây giờ có vẻ nghiêm trọng hơn. Vào tháng 9, Deschamps đã nói rằng ông sẽ không chọn những cầu thủ bị chấn thương.

Trong cuộc họp báo tối 14/10, ông Graham Potter - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Chelsea - đã từ chối tiết lộ chi tiết về vấn đề Kante gặp phải. Ông chỉ xác nhận tiền vệ này đã thất bại trong quá trình hồi phục. Potter cho biết: “Kante sẽ gặp một chuyên gia vào cuối tuần này. Đó là bước lùi với cậu ấy, một tin tức không tốt chút nào. Thế nhưng, tôi không thể cung cấp cho các bạn thêm bất cứ thông tin nào khác”.

“Trong quá khứ, Kante đã gặp nhiều chấn thương khác nhau. Vì vậy, chúng tôi cần tìm hiểu kỹ hơn vấn đề cậu ấy mới gặp phải. Cậu ấy đã thất bại trong quá trình hồi phục, nhưng chúng tôi cần chẩn đoán chính xác và tìm cách phù hợp nhất để cậu ấy trở lại”.

Không chỉ Chelsea, đội tuyển Pháp cũng sẽ nhớ Kante. Cho dù nổi khá muộn, nhưng tiền vệ này vẫn có 53 lần khoác áo Les Bleus. Anh đóng vai trò quan trọng giúp họ vô địch World Cup 2018 tại Nga.

Bảo Ngọc