Huấn luyện viên Gareth Southgate được liên hệ dẫn dắt Man United

Tương lai của huấn luyện viên Ten Hag tại Man United đang bị đặt dấu hỏi lớn, khi đồng sở hữu của đội chủ sân Old Trafford là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe tự tin sẽ thuyết phục Gareth Southgate gia nhập "Quỷ đỏ".

Ở lượt trận vòng 29 Premier League cuối tuần vừa qua, huấn luyện viên Ten Hag được các fan hâm mộ và giới chuyên môn khen ngợi với những quyết định thay người táo bạo giúp Man United giành chiến thắng ngoạn mục 4-3 Liverpool ở Tứ kết FA Cup. Cánh cửa vào Chung kết đấu trường này cũng rộng mở với "Quỷ đỏ" khi họ chỉ phải gặp "tí hon" Coventry ở Bán kết.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tương lai của huấn luyện viên Ten Hag ở Old Trafford được đảm bảo ở mùa tới. Nếu Man United không có vé dự Champions League mùa tới, và không có danh hiệu, cựu huấn luyện viên Ajax có thể mất việc. Thậm chí, theo MailSport, ngay cả khi vô địch FA Cup, huấn luyện viên người Hà Lan cũng khó tại vị. Lí do là bởi đồng sở hữu Man United - Sir Jim Ratcliffe - đã chọn huấn luyện viên tuyển Anh - Gareth Southgate.

hlv-dt-anh-3-1710905364.jpg
Huấn luyện viên Gareth Southgate cùng đội tuyển Anh là ứng viên vô địch tại Euro 2024

Sir Jim tự tin có thể thuyết phục Southgate đầu quân cho Man United vào mùa hè này. Ngoài tỉ phú người Anh, 1 số cầu thủ hiện tại của Man United và Giám đốc Thể thao tương lai Dan Ashworth cũng rất ủng hộ Southgate. Trong quá khứ, Southgate và Dan Ashworth từng có thời gian làm việc cùng nhau ở Liên đoàn Bóng đá Anh. Họ được cho là muốn hợp tác 1 lần nữa tại Old Trafford.

Huấn luyện viên Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh từ 2016 và sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối năm nay. EURO 2024 được coi là giải đấu cuối cùng của cựu huấn luyện viên Boro với Tam sư. FA muốn gia hạn hợp đồng nhưng Southgate chỉ xem xét tương lai sau giải đấu tại Đức.

Nếu Southgate rời đội tuyển Anh vào mùa hè, ông sẽ phải đền bù hợp đồng khoảng 800 nghìn bảng. Tỉ phú Sir Jim sẵn sàng chi số tiền nhỏ này để kí hợp đồng với Southgate. Trong khi đó, Man United cũng sẽ phải chi 10 triệu bảng để sa thải Ten Hag và các cộng sự của ông. Man United có thể có nhiều "ngôi sao" người Anh nếu huấn luyện viên Gareth Southgate tiếp quản vị trí huấn luyện viên.

thay-the-1710905364.jpg
Huấn luyện viên Gareth Southgate cũng đang được liên hệ dẫn dắt Man United thay thế vị trí của huấn luyện viên Ten Hag

Theo giới chuyên môn, màn trình diễn không ổn định của Andre Onana có thể thuyết phục cựu huấn luyện viên Watford đưa về Jordan Pickford của Everton. Diogo Dalot mới đây đã ký hợp đồng mới để có thể duy trì vị trí hậu vệ phải, trong khi Luke Shaw đã giành được sự tin tưởng của Southgate.

Harry Maguire sẽ được giữ lại, anh là ưu tiên hàng đầu của huấn luyện viên 53 tuổi ở tuyển Anh. Jarrad Branthwaite của Everton có thể được đưa về để chơi bên cạnh cầu thủ người Anh. Kobbie Mainoo cũng đã được triệu tập bổ sung vào tuyển Anh để tham dự các trận giao hữu với Brazil và Bỉ, anh có thể tiếp tục phát triển ở hàng tiền vệ cùng với Casemiro giàu kinh nghiệm và đội trưởng Bruno Fernandes.

Sau 8 năm dẫn dắt đội tuyển Anh, thành tích tốt nhất của Southgate là vào Bán kết World Cup 2018 và Chung kết EURO 2020. Ở giải đấu tại Đức sắp tới, Tam sư nằm trong số những ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch.

Hoàng Anh (tổng hợp)