Huấn luyện viên Fernando Santos bảo vệ Cristiano Ronaldo

Phát biểu với báo giới rạng sáng 17/11, ông Fernando Santos - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha - đã lên tiếng bênh vực C.Ronaldo khi cho rằng, những tranh cãi gần đây không liên quan đến đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trong cuộc nói chuyện với Piers Morgan, tiền đạo Cristiano Ronaldo công khai chỉ trích ban lãnh đạo, huấn luyện viên Erik ten Hag, đồng đội và cả những người bạn cũ như Wayne Rooney hay Gary Neville.

Sau khi bài phát biểu gây tranh cãi của Ronaldo về Manchester United được công bố đầu tuần này, truyền thông châu Âu bắt đầu đề cập đến mối quan hệ giữa CR7 với Bruno Fernandes, ngôi sao khác của "Quỷ đỏ". Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, Fernandes có ý né tránh khi chạm mặt Ronaldo.

Một "ngôi sao" khác của tuyển Bồ Đào Nha Joao Mario sau đó phải lên tiếng làm rõ vụ việc. "Lúc đó, tôi có mặt trong phòng thay đồ. Đó chỉ là trò đùa giữa Cristiano và Bruno. Bruno là người hội quân cuối cùng và Cristiano hỏi rằng có phải cậu ta đến bằng thuyền hay không?", Mario tiết lộ. Fernandes sau đó cũng xác nhận không có chuyện gì giữa anh và CR7.

Trong khi đó, câu lạc bộ Manchester United đã cho nhân viên gỡ tấm hình khổ lớn có Cristiano Ronaldo ở mặt trước sân Old Trafford.

Bức hình bị gỡ có hình ảnh của Cristiano Ronaldo, David Beckham và Bryan Robson. Đây là ba trong số những cái tên góp mặt trong phim tài liệu tôn vinh chiếc áo số 7 được đội chủ sân Old Trafford công bố cách đây vài tuần.

Theo Daily Mail và Manchester Evening News, ban lãnh đạo Man United đã bác bỏ mọi cáo buộc từ Ronaldo. Họ khẳng định có gửi lời chia buồn và có động thái hỗ trợ khi cầu thủ này mất con. Bên cạnh đó, Ronaldo còn nhận được thư chia buồn từ Hoàng gia Anh.

ronaldo-1668659434.jpg
C.Ronaldo đang nhận được sự quan tâm từ dư luận

Với hàng loạt phát biểu gây tranh cãi những ngày gần đây, C.Ronaldo đang trở thành cầu thủ nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Hiện Ronaldo đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho World Cup. Lúc 1 giờ 45 ngày 18/11, Bồ Đào Nha sẽ có trận giao hữu với Nigeria trước khi chính thức bước vào chiến dịch tại World Cup 2022 bằng màn so tài với Ghana vào ngày 24/11.

Phát biểu với báo giới rạng sáng 17/11, huấn luyện viên Fernando Santos cho rằng những tranh cãi xung quanh Cristiano Ronaldo không liên quan đến tuyển Bồ Đào Nha: "Luôn có 4 hoặc 5 câu hỏi liên quan đến Cristiano", thuyền trưởng tuyển Bồ Đào Nha nói, "Những câu hỏi này không liên quan gì đến chúng tôi hay đội tuyển quốc gia. Mọi thứ liên quan đến cá nhân cầu thủ đó".

Ông Santos bực tức: "Anh ấy (Ronaldo - PV) không nói về đội tuyển quốc gia. Đó là một cuộc phỏng vấn rất cá nhân và chúng ta phải tôn trọng nó. Hãy dành sự khoan dung. Tôi không thấy ai ở tuyển Bồ Đào Nha bình luận về vấn đề này".

Cùng với đó, huấn luyện viên Santos cũng khẳng định, mọi người cần tôn trọng quyết định của Ronaldo: "Tôi không cần phải được thông báo (về cuộc phỏng vấn - PV). Anh ấy có quyền cá nhân mà? Điều đó thì liên quan gì đến đội tuyển quốc gia? Nó ảnh hưởng gì? Nó không ảnh hưởng gì đến chúng tôi cả. Chúng tôi phải tôn trọng quyết định của anh ấy. Tôi không biết tại sao chúng tôi phải đề cập đến chuyện này, nó không ảnh hưởng gì đến tôi cả".

Santos cũng từ chối trả lời khi một phóng viên hỏi về nghi vấn ông bị buộc phải đưa Ronaldo vào đội hình xuất phát ngay cả khi cầu thủ có phong độ kém. Trong buổi tập mới nhất của tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo không góp mặt vì vấn đề sức khỏe. Huấn luyện viên Santos tiết lộ thủ quân của đội đang bị viêm dạ dày.

Tại World Cup 2022, tuyển Bồ Đào Nha ở bảng H cùng Ghana, Uruguay và Hàn Quốc. Ở trận ra quân vào ngày 24/11, Ronaldo cùng đồng đội sẽ chạm trán Ghana.

Nam Anh