Huấn luyện viên Erik ten Hag không vui dù Man United thắng đậm

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn không vui dù Man United giành thắng lợi 3-0 trước Nottingham Forest tại bán kết lượt đi Cup Liên đoàn.

Trên sân City Ground của Nottingham Forest rạng sáng 26/1, Marcus Rashford mở tỷ số cho Man United, tân binh Wout Weghorst đá bồi nâng tỷ số lên 2-0 ở cuối hiệp một, trước khi Bruno Fernandes ấn định thắng lợi cuối trận.

Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Erik ten Hag, Man United suýt để Nottingham Forest lật ngược tình thế ở trận thắng này. Cụ thể, huấn luyện viên Ten Hag nhắc tới tình huống ở phút 23 khi Man Utd dẫn 1-0 nhưng mất bóng dẫn tới bị phản công và thủng lưới. Bàn của Nottingham bị VAR từ chối vì việt vị, nhưng huấn luyện viên người Hà Lan vẫn không hài lòng.

"Khoảnh khắc đó có thể thay đổi trận đấu", ông nói trên kênh Sky Sports. "Nottingham thay đổi sơ đồ đội hình mà chúng tôi không đọc được. Điều tương tự không thể tái diễn, và chúng tôi cần tiếp thu để tiến bộ" - huấn luyện viên Erik ten Hag cho biết.

ten-hag-1674711334.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag không vui dù Man United thắng đậm

Huấn luyện viên Ten Hag cũng đánh giá cao màn trình diễn của Rashford trong 57 phút trên sân. "Rashford đang có phong độ không thể bị ngăn chặn", ông nói trong họp báo sau trận. "Nhưng các đồng đội cũng có công đặt cậu ấy vào vị trí thuận lợi".

Huấn luyện viên 53 tuổi cũng mừng cho tiền đạo đồng hương Weghorst với bàn đầu tay cho Man United sau ba trận. Ông cho rằng Weghorst đã góp công vào các bàn ở trận gặp Crystal Palace và Arsenal, với những pha chạy chỗ hút hậu vệ. "Nhưng tiền đạo luôn muốn ghi bàn và nếu không làm được, họ sẽ không vui", ông nói. "Bàn thắng này sẽ giúp Weghorst tự tin hơn".

Cùng với đó, huấn luyện viên Ten Hag cũng tiết lộ lý do Luke Shaw không ra sân ở trận đấu vừa qua: “Shaw không chấn thương, cậu ấy bị ốm. Chưa thể nói trước điều gì vào lúc này. Chúng ta phải chờ xem tình hình của Shaw phát triển như thế nào trong vài ngày tới”.

Sau đây 3 ngày, Man United sẽ gặp Reading tại vòng 4 FA Cup. Nếu Shaw chưa thể trở lại, cầu thủ trẻ Tyrell Malacia sẽ đá thay ở vị trí hậu vệ trái. Huấn luyện viên Ten Hag không quá lo lắng và chỉ hy vọng Shaw kịp bình phục cho trận tiếp theo tại Premier League.

Kim Ngân