Palace - Man United > 1-1: "Quỷ đỏ" mất điểm cay đắng

Siêu phẩm của Olise đã khiến Man United mất điểm cay đắng trước Crystal Palace, đặc biệt khi họ mất cả Casemiro cho trận đấu với Arsenal.

So với trận derby thành Manchester, Man United đã thực hiện vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Palace mà đáng chú ý nhất là sự hiện diện của tân binh Weghorst ở vị trí cao nhất trên hàng công thay cho Martial (lại chấn thương).

Chân sút người Hà Lan mới gia nhập binh đoàn "Quỷ đỏ" theo diện cho mượn từ đội hạng Nhất Burnley. Sự thể hiện khá tốt của Weghorst ở World Cup 2022 vừa rồi trong màu áo tuyển Hà Lan có lẽ là yếu tố then chốt giúp anh thuyết phục được huấn luyện viên Ten Hag nhất là khi Man United không định chi ngân sách lớn cho đợt chuyển nhượng tháng 1 này.

Man Utd tiếp đà khí thế của mình sau chiến thắng ở trận derby Manchester 2-1. "Quỷ đỏ" chiếm ưu thế trước Crystal Palace khi thi đấu ngay sân khách Selhurst Park và tưởng chừng đã có thêm chiến thắng. Tuy nhiên, Palace đã thi đấu rất chủ động. Họ không chỉ phòng thủ chặt mà còn tạo ra những pha phản công rất có nét.

mu-1674086189.jpeg
Man United để Crystal Palace cầm chân và còn vắng Casemiro ở trận tiếp theo gặp Arsenal

Những phút sau đó, Man United liên tục uy hiếp khung thành của Palace nhưng cả Bruno Fernandes, Antony, Rashford lẫn tân binh Weghorst đều không thể thành công. Không những vậy, họ còn suýt bị thủng lưới ở phút 40 nếu không có sự xuất sắc của De Gea và... xà ngang.

Tưởng như Man United sẽ phải bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa không bàn thắng thì tiền vệ chủ lực Bruno Fernandes đã mang về bàn mở tỷ số sau pha đỡ bóng một chạm rồi đặt lòng chân phải quyết đoán không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Trước đó Eriksen đã thực hiện đường chuyền kiến tạo thành bàn thứ 7 trong mùa giải này.

Tuy vậy, trong hiệp 2 Man United không duy trì được sức ép, để Crystal Palace giành lại thế trận. Một phần do đội quân của huấn luyện viên Erik ten Hag sớm có tư tưởng chơi phòng ngự để bảo vệ tỷ số bằng lối chơi ru ngủ đối phương.

Chính vì vậy, Man United đã phải trả giá ở những phút cuối trận khi Crystal Palace vùng lên và tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do Michael Olise ghi sau cú sút phạt tuyệt đẹp hạ gục thủ môn De Gea.

Không chỉ vậy, ở những phút cuối sức ép của Crystal Palace suýt nữa có thể giành chiến thắng nếu như cơ hội ghi bàn của Wilfried Zaha không bị hậu vệ Wan-Bissaka của Man United kịp ngăn chặn.

Với kết quả để Crystal Palace thủ hòa 1-1, Man United vươn lên hạng 3 Ngoại hạng Anh, bằng 39 điểm như Man City nhưng xếp sau do kém hiệu số và đấu nhiều hơn 1 trận. Ở trận tới, Man United gặp đội đầu bảng Arsenal trên sân khách lúc 23 giờ 30 ngày 22.1 nhưng sẽ thiếu vắng tiền vệ Casemiro do án thẻ phạt.

Kết quả và Lịch thi đấu các trận đá bù Premier League

Ngày 19/1

03h00: Crystal Palace 1-1 Manchester United

Ngày 20/1

03h00: Manchester City - Tottenham Hotspur

Bảo Ngọc