Huấn luyện viên Erik ten Hag khen ngợi C.Ronaldo sau bàn thắng đầu tiên tại Europa League

Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên tại đấu trường Europa League, C.Ronaldo đã nhận được những đánh giá tích cực từ huấn luyện viên Erik ten Hag.

Trong chuyến làm khách của Sheriff ở bảng E Europa League đêm 15/9, C.Ronaldo được huấn luyện viên Erik ten Hag trao cơ hội đá chính ngay từ đầu khi Marcus Rashford gặp chấn thương.

Ở trận đấu này, CR7 đã nhận được sự quan tâm của hàng phòng ngự đội chủ nhà. Tuy nhiên, Man United bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 17. Từ đường chuyền của Christian Eriksen, Jadon Sancho ngoặt bóng loại hậu vệ, trước khi tung cú sút chéo góc mở tỷ số cho Man United.

Phút 39, Man United được hưởng phạt đền sau nỗ lực đột phá của Diogo Dalot. Trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo ghi tên lên bảng tỷ số bằng một cú đá vào chính giữa khung thành.

Sang hiệp 2, Ronaldo vẫn là trung tâm của những đợt tấn công của Man United. Lão tướng người Bồ Đào Nha chơi đầy cố gắng nhưng không thể ghi thêm bàn. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Man United. "Quỷ đỏ" vươn lên thứ hai tại bảng E. Ở trận đấu cùng giờ, Real Sociedad thắng Omonoia để giữ ngôi đầu với 6 điểm.

anh-1-1663293296.jfif
Ronaldo có bàn thắng đầu tiên tại Europa League từ chấm 11m

Thống kê bàn thắng vào lưới của Sheriff từ chấm 11m là pha lập công đầu tiên của C.Ronaldo tại Europa League và là pha lập công thứ 144 của anh trong các giải đấu trực thuộc UEFA.

Chia sẻ trên trang cá nhân sau chiến thắng của Man United, ngôi sao người Bồ Đào Nha cho biết: "Thật vui khi lại ghi bàn để giúp đội giành 3 điểm. Làm tốt lắm, các chàng trai".

Trong khi đó, sau trận thắng Sheriff, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng có một vài nhận xét về cậu học trò người Bồ Đào Nha: "Khi có thể trạng tốt nhất, Ronaldo sẽ ghi nhiều bàn hơn. Cậu ấy hoàn toàn tập trung vào kế hoạch ở mùa giải này. Ronaldo đang nỗ lực tạo thêm sự kết nối trên sân. Tôi hoàn toàn hài lòng về điều này".

Mặc dù vậy, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha cũng để lại những tranh cãi khi từ chối chụp ảnh chung với nữ cổ động viên đội chủ nhà. Cụ thể, sau khi hiệp 1 khép lại, Cristiano Ronaldo nhanh chóng tiến vào đường hầm sân Zimbru. Tại đây, có một nữ cổ động viên chờ sẵn và đề nghị được chụp hình cùng tiền đạo 37 tuổi. Tuy nhiên, CR7 đã từ chối.

Trên mạng xã hội xuất hiện 2 luồng ý kiến về hành động của Ronaldo. Một số cổ động viên lấy hình ảnh Lionel Messi ôm các cậu bé mascot trong trận gặp Maccabi Haifa tại Champions League để chỉ trích "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, số khác lại bênh vực tiền đạo của Man United. "Trận đấu vẫn chưa kết thúc, Ronaldo không thể tỏ ra thân thiện với cổ động viên chủ nhà", một cổ động viên nhận xét. "Ronaldo chỉ muốn tập trung vào trận đấu. Anh ấy cũng đã với tay để đáp lại tình cảm của cô gái này", tài khoản idriss cho biết.

Nam Anh