Man United và Chelsea phải hoãn trận thứ hai liên tiếp

Các cặp đấu thuộc vòng 8 gồm Man United - Leeds, Chelsea - Liverpool sẽ bị hoãn khi Ban Tổ chức Premier League quyết định dừng 1 vòng đấu nhằm bày tỏ sự tôn kính sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Lý do là vì các vấn đề an ninh xung quanh Lễ tang.

Bóng đá ở Vương quốc Anh đã bị hoãn hoàn toàn vào cuối tuần trước như một sự tôn kính đối với Nữ hoàng khi bà qua đời ở tuổi 96 vào hôm 8/9. Nhưng sau các cuộc thảo luận giữa các cơ quan quản lý bóng đá và các nhà chức trách ở xứ sở sương mù, tất cả các trận đấu dự kiến vào giữa tuần sẽ diễn ra theo kế hoạch, ngoại trừ trận đấu tại Europa League của Arsenal tiếp đón PSV Eindhoven vào ngày 15/9. Trận đấu này đã bị UEFA hoãn lại do cảnh sát ở London được yêu cầu tập trung đảm bảo an ninh cho đám đông khổng lồ dự kiến sẽ đến thủ đô trước Lễ tang vào ngày 19/9 tới.

mu-1663030709.jpeg
Man United phải hoãn trận thứ hai liên tiếp

Trong thông báo mới nhất, Ban Tổ chức Premier League xác nhận 3 trận ở vòng đấu cuối tuần này không thể diễn ra liên quan đến Quốc tang của Nữ hoàng Elizabeth II. Cụ thể, các trận bị hoãn gồm Brighton - Crystal Palace (17/9), Man Utd - Leeds Utd (18/9) và Chelsea - Liverpool (18/9). 7 trận còn lại được tổ chức bình thường theo lịch thi đấu.

Như vậy, đây là trận thứ hai liên tiếp tại Premier League các trận đấu của Brighton, Crystal Palace, Liverpool, Chelsea, Leeds và Man Utd bị hoãn. Trước đó, họ không thi đấu tại vòng 7 để tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II. Chuyến đi của Arsenal đến Brentford vào ngày 18/9 cũng đã được dời sang đấu sớm 2 giờ để bắt đầu vào giữa trưa.

“Sau khi tham vấn rộng rãi với các câu lạc bộ, cảnh sát, nhóm cố vấn an toàn địa phương và các cơ quan hữu quan khác, không có lựa chọn nào khác ngoài việc hoãn 3 trận đấu. Ngoại hạng Anh xin cảm ơn đơn vị chính sách bóng đá Anh và các lực lượng cảnh sát khác trên toàn quốc, cũng như các đối tác phát sóng của chúng tôi, đã hỗ trợ họ trong suốt quá trình này. Đối với các trận đấu được diễn ra trong thời gian quốc tang, những lời tri ân sẽ được dành cho Nữ hoàng tại các sân vận động", Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh cho biết trong một tuyên bố.

Tất cả các trận đấu ở Anh, Scotland, Bắc Ireland và Xứ Wales đã bị hoãn vào cuối tuần để dành sự tôn trọng sau khi Nữ hoàng Anh qua đời.

Không thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh nhưng cả Liverpool, Chelesa và Man United tham chiến bình thường tại cúp châu Âu. Tại lượt thứ hai vòng bảng Champions League, The Reds và The Blues lần lượt tiếp đón Ajax và Salzburg. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" làm khách Sheriff ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League. Trong khi Liverpool, Chelsea và Man United thi đấu bình thường ở cúp châu Âu thì Arsenal không được đá. Trận Arsenal tiếp đón PSV ở lượt thứ hai vòng bảng Europa League không thể diễn ra vì thiếu hụt lực lượng an ninh.

Sau loạt trận cuối tuần này, các giải vô địch quốc gia sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Premier League cũng như các giải đấu khác chỉ trở lại từ đầu tháng 10.

Bảo Ngọc