Tiền vệ Frenkie de Jong được huấn luyện viên Xavi thuyết phục rời Barcelona

Là một trong những cầu thủ được đánh gia cao và còn hợp đồng dài hạn nhưng tiền vệ Frenkie de Jong đã có những cuộc nói chuyện riêng với huấn luyện viên Xavi về tương lai tại Barcelona.

Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Man United, huấn luyện viên Erik ten Hag đã xác định tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona là một trong những mục tiêu hàng đầu để gia cố khu vực giữa sân. Theo đó, vị chiến lược gia người Hà Lan đã nhiều lần gọi điện trực tiếp cho học trò cũ trong thời gian qua.

Đáp lại lời đề nghị từ Man United, hồi đầu tuần tiền vệ De Jong đã có tuyên bố hạnh phúc tại Barcelona: "Tôi thích ở lại Barcelona hơn. Tôi đã nói điều này trước đây, Barcelona là đội bóng trong mơ của tôi. Liên hệ với các câu lạc bộ khác? Tôi không muốn nói về những tin đồn nữa. Tôi cảm thấy tốt ở Barcelona", tiền vệ này phát biểu khi đang tập trung cùng tuyển Hà Lan.

Dù De Jong đã từ chối lời đề nghị từ Manchester United, nhưng huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn chưa bỏ ý định chiêu mộ cầu thủ này. Cựu sao Ajax vẫn là mục tiêu số 1 của tân huấn luyện viên "Quỷ đỏ" trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2022.

chia-tay-barcelona-1654219655.jpg
Tiền vệ Frenkie de Jong trở thành vật hy sinh khi Barcelona muốn giải quyết những vấn đề về tài chính

Theo truyền thông Tây Ban Nha và thông tin từ TV3 tiết lộ cơ hội để Man United chiêu mộ cựu cầu thủ của Ajax một lần nữa được mở ra khi huấn luyện viên Xavi Hernandez có cuộc nói chuyện riêng với De Jong để giải thích lý do cầu thủ này phải rời Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Theo đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết Barca không có lựa chọn nào khác ngoài việc bán ngôi sao Hà Lan.

Nguồn tin từ TV3 cho biết, huấn luyện viên Xavi đã phải nhấn mạnh với De Jong về tình hình kinh tế khó khăn của Barcelona và cựu ngôi sao của Ajax là người phải hy sinh vai trò của mình.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, tình hình tài chính của đội chủ sân Camp Nou hiện khá hơn cùng thời điểm năm ngoái nhưng mọi thứ vẫn chưa thật sự ổn. De Jong nằm trong số những cầu thủ có giá nhất của Barca trên thị trường chuyển nhượng. Anh cũng là ngôi sao nhận lương cao nhất câu lạc bộ với mức thu nhập 18 triệu euro/mùa (theo số liệu từ Marca).

Trong khi đó, thông tin từ Mundo Deportivo cho biết Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp cũng không hài lòng với màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1997 trong thời gian qua, đưa tin.

Theo đó, để giải quyết những vấn đề về tài chính đang phải đối mặt, Barcelona được cho rằng, sẵn sàng bán De Jong nếu nhận được lời đề nghị từ 70 đến 80 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Nếu bán ngôi sao người Hà Lan, Barcelona bên cạnh có khoản kinh phí lớn để tăng cường lực lượng, đội chủ sân Nou Camp còn dư ra một quỹ lương đáng kể để có thể đăng ký những tân binh mới nhằm tăng cường chất lượng đội hình ở mùa giải mới.

Tuy nhiên, thách thức với Man United trong nỗ lực theo đuổi De Jong ở mùa hè 2022 là "ngôi sao" người Hà Lan muốn chuyển đến một đội bóng có suất thi đấu tại Champions League hơn nếu phải rời sân Nou Camp.

Nam Anh