Barca sẽ bán De Jong?

Chủ tịch Joan Laporta úp mở về khả năng để Frenkie De Jong rời Barcelona trong mùa Hè này, khi mà ngân sách tài chính của câu lạc bộ cần phải cân đối lại, trong khi tân huấn luyện viên Erik Ten Hag của Manchester United rất nóng lòng muốn tái ngộ với cậu học trò cưng cũ.

de-jong-1653038118.jpg

Sự eo hẹp của quỹ lương khiến Barcelona buộc phải bán đi một số "ngôi sao" và tính toán tới những mục tiêu hợp lý hơn khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa trở lại. Chủ tịch câu lạc bộ xứ Catalan - Joan Laporta - thừa nhận, ông sẽ làm mọi cách để giảm thiểu thiệt hại về lực lượng, tuy nhiên, mọi thứ cần được cân đối nhằm phù hợp hơn với tình hình tài chính.

“Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất cho đội bóng… Hãy tôn trọng cách quản lý tài chính của tôi. Có nhiều cầu thủ nhận được lời đề nghị trong thời gian qua. Tôi sẽ tham khảo những ý kiến của các nhà chuyên môn, nhưng quan điểm giữ chân các trụ cột của Xavi (huấn luyện viên Xavi Hernandez) không phải là phương án tốt nhất cho câu lạc bộ ở thời điểm hiện nay”, ông Laporta khẳng định với các phóng viên.

Việc úp mở khả năng phải bán cầu thủ nếu không thể cứu vãn được tình hình cho thấy, ông Laporta sẵn sàng để De Jong ra đi nếu nhận được lời đề nghị thỏa đáng từ Man Utd. Trước đó, Erik Ten Hag đã không che giấu mong muốn tái ngộ cậu học trò cũ. De Jong là mục tiêu đầu tiên mà tân huấn luyện viên của "Quỷ đỏ" muốn mang về Old Trafford.

Phương Hạnh