Vì sao Man Utd không từ bỏ thương vụ Frenkie de Jong?

Frenkie de Jong nhất quyết ở lại Barcelona nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Man United từ bỏ thương vụ này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn đang ra sức thuyết phục học trò cũ về với đội chủ sân Old Trafford khi được bổ nhiệm trong vai trò “thuyền trưởng” của “Quỷ đỏ”.

Man United vẫn đang thuyết phục Frenkie de Jong gia nhập đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 và sẽ không có ý định từ bỏ. Tiền vệ thuộc biên chế Barcelona đang là mục tiêu hàng đầu của tân huấn luyện viên Erik ten Hag khi vị chiến lược gia người Hà Lan đang nhắm đến 5 cái tên trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên của ông tại câu lạc bộ.

Sau sự ra đi của Paul Pogba, Erik ten Hag xem Frenkie de Jong là một phần trong cuộc đại tu tuyến giữa của Man Utd. Thế nhưng cái khó của đội bóng nửa đỏ thành Manchester chính là việc chưa thể thuyết phục được tiền vệ người Hà Lan cập bến sân Old Trafford.

1-de-jong-chua-chiu-den-man-utd-1654609460.jpg
Man Utd vẫn chưa thể thuyết phục De Jong thành công

Theo một số nguồn tin, Barcelona sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị với mức phí khoảng 60 triệu euro. Thế nhưng trở ngại lớn nhất trong thương vụ này chính là ở bản thân Frenkie de Jong sau 3 năm chơi cho đội chủ sân Camp Nou.

Huấn luyện viên Erik ten Hag cần phải bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm khi Nemanja Matic cũng là một trong những cái tên phải rời Old Trafford trong mùa Hè 2022. Vị chiến lược gia người Hà Lan cùng với Giám đốc bóng đá của Man Utd - John Murtough đã thảo luận về những mục tiêu trong cuộc họp diễn ra tại Amsterdam vào tháng trước.

Bên cạnh De Jong, những cái tên khác cũng nằm trong tầm ngắm của “Quỷ đỏ” bao gồm Kalvin Phillips (Leeds United), Declan Rice (West Ham). Đó được coi là một trong những mối quan tâm hàng đầu của “Quỷ đỏ” trong thời gian dài. Tuy nhiên Man Utd không thể đáp ứng được mức phí khoảng 150 triệu bảng mà West Ham yêu cầu để chiêu mộ Rice.

Ngoài ra, những vấn đề trong cuộc đàm phán hợp đồng của N’Golo Kante tại Chelsea cũng là thời cơ để Man Utd có thể nhanh chóng vào cuộc. Tiền vệ người Pháp được xem là một mục tiêu mà đội chủ sân Old Trafford theo đuổi từ lâu và được cho là có những động thái trong thời gian này.

2-de-jong-va-ten-hag-1654609460.jpg
Frenkie de Jong và Erik ten Hag thời còn ở Ajax

Kante là mẫu tiền vệ phù hợp với triết lý của Ten Hag nhưng vấn đề của anh chính là tuổi tác kèm với tiền sử chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1991 chỉ còn 1 năm nữa là hết hạn hợp đồng với Chelsea và sẽ cần phải sớm bước vào bàn đàm phán. Mức lương hậu hĩnh chính là công cụ trong cuộc thương lượng giữa đôi bên.

Bên cạnh những sự bổ sung ở tuyến giữa, Erik ten Hag không muốn bị phân tâm vào kế hoạch đại tu của mình và ông tin rằng mọi thứ đang được giải quyết ổn thỏa. Việc bổ sung thêm một tiền đạo cũng hết sức quan trọng trong công cuộc thay máu đội hình khi Darwin Nunez là cái tên được quan tâm nhiều nhất.

Những sự bổ sung ở tuyến giữa sau sự ra đi của một loạt trụ cột được xem là nguyên nhân chủ yếu khiến Man Utd quyết không từ bỏ thương vụ chiêu mộ De Jong.

Vĩnh Toàn