Huấn luyện viên Didier Deschamps tin Paul Pogba kịp phục hồi chấn thương để dự World Cup 2022

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Didier Deschamps - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp - tin tưởng rằng, tiền vệ Paul Pogba sẽ kịp phục hồi chấn thương để dự World Cup 2022 vào cuối năm.

Tiền vệ Pogba trở lại Juventus từ Man United theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa hè này. "Ngôi sao" sinh năm 1993 nhận 8 triệu euro lương mỗi mùa, chưa bao gồm tiền thưởng thành tích trong hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2026 tại Turin.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau khi trở lại Juventus, Pogba được chẩn đoán là bị rách sụn chêm ở đầu gối khi dính chấn thương trong một buổi tập cùng các đồng đội. "Sau khi bị đau ở đầu gối phải, Paul Pogba được đưa đi chụp X quang. Kết quả cho thấy, cầu thủ này dính chấn thương ở phần sụn chêm", trang chủ của cầu lạc bộ Juventus thông báo.

Đầu tháng 8, tờ La Gazzetta dello Sport xác nhận, Paul Pogba chọn phương án điều trị chấn thương đầu gối trong 5 tuần, thay vì lên bàn mổ. Quyết định này được đưa ra sau khi cựu "ngôi sao" của Man United tham khảo ý kiến từ các bác sĩ của Juventus và cả tuyển Pháp.

sao-juventus-1660007162.jpg
Paul Pogba từ chối phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương

Quá trình hồi phục của Pogba sẽ bắt đầu từ việc tập thể dục và phục hồi chức năng ở bể bơi. Sau đó, tiền vệ Pháp sẽ trở lại sân cỏ với các bài tập cá nhân, trước khi tập luyện cùng toàn đội.

Pogba không phẫu thuật bởi phương án này khiến anh nghỉ 5 tháng và lỡ World Cup 2022. Trong khi đó, theo The Athletic, việc không phẫu thuật đồng nghĩa Pogba chấp nhận rủi ro. Trung vệ Samuel Umtiti từng làm cách này khi dính chấn thương đầu gối và sự nghiệp dần đi xuống.

Theo lịch trình, Pogba sẽ nghỉ 6 trận sắp tới của Juventus, bao gồm trận giao hữu với Atletico Madrid vào ngày 7/8 và 5 vòng đầu tại Serie A. Dù vậy, chưa chắc Pogba có thể cống hiến 100% cho Juventus khi ưu tiên của anh là hạn chế chấn thương để được dự World Cup trên đất Qatar vào cuối năm.

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Didier Deschamps tin rằng, Paul Pogba vẫn sẽ kịp tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp.

"Chúng ta đang nói đến những cầu thủ chủ chốt của đội", huấn luyện viên Deschamps phân tích trên Le Parisien về vai trò của Pogba và N'Golo Kante ở tuyển Pháp hôm 8/8. "Họ là những cầu thủ quan trọng và có nhiều kinh nghiệm lẫn tố chất thủ lĩnh. Tôi vẫn liên lạc thường xuyên với Pogba. Hiện tại, tôi không nghi ngờ việc Pogba sẽ tham dự World Cup 2022".

Đội tuyển Pháp là đương kim vô địch World Cup và đang gặp áp lực lớn phải bảo vệ danh hiệu trên đất Qatar. Ở tuyển Pháp, Pogba vẫn là cầu thủ quan trọng trong hệ thống chiến thuật của huấn luyện viên Deschamps. Vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12.

Huấn luyện viên Deschamps nói thêm: "Tất nhiên, chúng ta không thể chắc chắn điều gì cả, kể cả trường hợp của Pogba. Đó là lý do các cầu thủ trẻ luôn phải trong tình trạng sẵn sàng".

Hiện huấn luyện viên Deschamps được đồn đoán có thể chia tay tuyển Pháp sau World Cup 2022. Khi được hỏi về việc chia tay tuyển Pháp và nhường ghế cho Zinedine Zidane, ông Deschamps cho biết: "Tôi đặt đội tuyển quốc gia lên trên hết. Tôi vẫn đang làm việc tại đây. Sau World Cup 2022, mọi người có thể bàn tán bất kỳ điều gì. Nó không còn ảnh hưởng đến tôi nữa".

Kim Ngân