Man City nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Paul Pogba

Cùng với Haaland từ Dortmund, Man City cũng đang cân nhắc chiêu mộ chữ ký tiền đạo Paul Pogba của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Man City sẽ chia tay Fernandinho sau khi mùa giải 2021-2022 khép lại. Do đó, đội chủ sân Etihad đang lên kế hoạch chiêu mộ một tiền vệ trung tâm để thay thế lão tướng người Brazil.

Theo Sunsport, trong quá trình tìm kiếm người thay thế Fernandinho, Man City đã để ý đến Pogba - người đang khoác áo Man United. Thậm chí, The Citizens đang cân nhắc nghiêm túc khả năng chiêu mộ tuyển thủ Pháp ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2022. Tương tự Sunsport, Daily Mail cũng khẳng định Man City đã đưa Pogba vào tầm ngắm.

Thậm chí, tờ Daily Mail còn tiết lộ The Citizens sẽ dồn toàn lực để có thể kí hợp đồng với cựu tiền vệ Juventus sau khi hoàn tất thương vụ Haaland từ Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

paul-pogba-1651889010.jpg
 Man City cân nhắc chiêu mộ Paul Pogba trong mùa Hè 2022

Đây không phải là lần đầu Man City quan tâm đến Pogba. Còn nhớ ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2016, đội chủ sân Etihad từng tham gia cuộc đua mua Pogba từ Juventus.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó The Citizens đã phải từ bỏ thương vụ này vì vấn đề tài chính. Sau đó, Pogba tái hợp Man United với giá 89,3 triệu bảng.

Phát biểu với báo giới gần đây, Paul Pogba thừa nhận thất vọng với quãng thời gian gần 6 năm tái ngộ với Man United, do đó ngôi sao người Pháp gần như chắc chắn sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa Hè 2022.

Trong một buổi họp báo trước trận đấu của Man United hồi tháng 4, huấn luyện viên Rangnick đã xác nhận Paul Pogba đang trên đường rời sân Old Trafford do hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng mới. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần thứ 2 Man United mất trắng Paul Pogba. Trước đó, tuyển thủ Pháp cũng rời Old Trafford đến Juventus theo dạng miễn phí vào năm 2012.

Là cầu thủ chất lượng và miễn phí từ ngày 1/7/2022 nên Pogba được nhiều đội bóng lớn theo đuổi. Ngoài Man City, "ngôi sao" 29 tuổi còn nằm trong tầm ngắm của PSG, Real Madrid và Juventus.

Thời gian qua từng xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Pogba đã đạt được thoả thuận sơ bộ với PSG khi nhà vô địch Ligue 1 đang nỗ lực cải tổ đội hình nhằm trở lại trong cuộc đua vô địch Champions League mùa giải tới.

Nam Anh