Vòng 33 Premier League > Tottenham Hotspur - Brighton (18 giờ 30 ngày 16/4): Nối tiếp hiệu ứng Son - Kane

Tottenham có nhiều cơ hội để tiếp tục củng cố vị trí trong tốp 4 khi họ có cuộc tiếp đón Brighton trên sân nhà trong trận đá sớm nhất vòng 33 Premier League. Cặp đôi Son - Kane tiếp tục tỏa sáng và giúp Spurs có trạng thái tốt về mặt tinh thần trước trận đấu này.

Cú hat-trick của Son Heung-min trong trận thắng 4-0 trước Aston Villa ở vòng đấu trước giúp Tottenham tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp 4. Dù họ chỉ nhiều hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 5 là Arsenal và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận, nhưng với hiệu số lớn hơn nhiều so với “Pháo thủ” thì Spurs đang có lợi thế trong cuộc hành trình còn lại của mùa giải này.

Dù Harry Kane không ghi bàn trong 3 trận gần nhất, nhưng chính anh là một trong những mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông Antonio Conte khi đã có 8 pha kiến tạo trong mùa giải này. Anh chỉ kém người đang dẫn đầu trong danh sách cầu thủ kiến tạo hàng đầu là Trent Alexander-Arnold của Liverpool với 4 pha lập công ít hơn.

1-tottenham-top-4-1650085881.jpg
Tottenham có 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League để vươn lên vị trí trong tốp 4

Phong độ trên hàng công của Tottenham cũng được cải thiện khi họ ghi được đến 25 bàn trong 7 trận gần nhất ở Premier League. Cách đây 1 tháng, họ cũng giành chiến thắng 2-0 trước Brighton ở giải Ngoại hạng Anh ngay trên sân Amex. Nếu giành chiến thắng trước “Chim mồng biển” trong trận đấu này, họ sẽ có 5 chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 12/2018.

Sau 6 trận thua liên tiếp và 1 trận hòa không bàn thắng trước đội chót bảng Norwich City, Brighton cũng đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Arsenal. Trận thắng bất ngờ trước “Pháo thủ” đang giúp thầy trò huấn luyện viên Graham Potter cải thiện thành tích và vươn lên vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng với 37 điểm sau 31 vòng đấu.

Họ vẫn còn nguyên hy vọng để kết thúc mùa giải ở vị trí trong nhóm nửa trên Bảng xếp hạng khi đã bằng điểm với đội xếp thứ 10 Crystal Palace. Tinh thần của “Chim mồng biển” trở nên tốt hơn khi họ giành chiến thắng trước Arsenal vào cuối tuần trước, điều này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò huấn luyện viên Graham Potter trước chuyến hành quân đến sân Tottenham Hotspur.

Nếu tiếp tục gây bất ngờ trước Tottenham, Brighton sẽ trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử Premier League đánh bại cả Arsenal và Tottenham trên sân khách trong hai trận liên tiếp. Đội bóng duy nhất làm được điều này chính là Hull City ở mùa giải 2008-2009.

2-brighton-bat-ngo-danh-bai-arsenal-1650085903.jpg
Brighton tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi bất ngờ đánh bại Arsenal

Tottenham sẽ thiếu vắng Matt Doherty trong phần còn lại của mùa giải, trong khi trong khi Japhet Tanganga và Oliver Skipp tiếp tục điều trị chấn thương. Bộ ba trên hàng công của đội chủ nhà vẫn sẽ là 3 cái tên đang chơi rất ăn ý là Harry Kane, Son Heung-min và Dejan Kulusevski.

Về phía Brighton, Jakub Moder là cầu thủ duy nhất phải ngồi ngoài do chấn thương và vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải. Trung vệ Adam Webster tiếp tục được trao cơ hội sau màn trình diễn tốt trong trận gặp Arsenal. Tariq Lamptey và Neal Maupay có thể sẽ được điền tên trong đội hình ra sân khi họ chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng vào cuối tuần trước.

Cả 2đội đều sẽ thi đấu với tinh thần tốt nhất trước trận đấu sớm tại vòng 33 Premier League. Nhưng với sức mạnh của bộ đôi Son - Kane, khó có bất kỳ đội bóng nào cản được Tottenham trong cuộc hành trình giành vé dự Champions League mùa giải sau.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Davies; Emerson, Bentancur, Hojbjerg, Reguilon; Kulusevski, Kane, Son

Brighton: Sanchez; Veltman, Dunk, Webster; Lamptey, Bissouma, Mwepu, Cucurella; Mac Allister, Trossard; Maupay

Dự đoán: Tottenham 2-0 Brighton

Lịch thi đấu vòng 33 Premier League:

Ngày 16/4

18h30: Tottenham Hotspur - Brighton & Hove Albion

21h00: Manchester United - Norwich City

21h00: Southampton - Arsenal

21h00: Watford - Brentford

Ngày 17/4

20h15: Newcastle United - Leicester City

20h15: West Ham United - Burnley

Wolverhampton Wanderers - Manchester City (hoãn)

Ngày 11/5

02h00: Aston Villa - Liverpool

Ngày 12/5

01h30: Leeds United - Chelsea

Ngày 20/5

01h45: Everton - Crystal Palace

Vĩnh Toàn