Ông Carlo Ancelotti không muốn mạo hiểm ở chuyến làm khách Man City

Trước trận lượt đi vòng bán kết Champions League, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận, không dám mạo hiểm trong chuyến làm khách trên sân của Man City.

Cuộc đụng độ giữa Man City và Real Madrid là tâm điểm vòng bán kết Champions League mùa giải năm nay. Theo lịch thi đấu, vào 02h00 rạng sáng mai (27/4) trên sân Etihad, The Citizens sẽ tiếp đón Los Blancos ở lượt đi bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Theo thống kê, đây sẽ là lần thứ 7 Man City đối đầu Real Madrid tại đấu trường Champions League. Ở 6 lần đối đầu trước đó, Man City và Real Madrid cùng có 2 trận thắng và 2 trận hòa.

Cách đây 2 mùa, Real Madrid đã bị Man City của Pep Guardiola loại ở vòng 1/8. Lần tái ngộ này là cơ hội để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phục thù.

Tuy nhiên, trước thành tích đối đầu cân bằng giữa 2 đội tại đấu trường Champions League, phát biểu với báo giới trước trận đấu tại Etihad, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cho biết, ông rất bất ngờ khi Real Madrid và Villarreal đi tới vòng đấu này.

real-madrid-1650948378.jpg
Huấn luyện viên Carlo Ancelotti cảnh báo các học trò tại Real Madrid cẩn trọng trước Man City

Thậm chí theo nhà cầm quân người Italia, hầu như không ai dự đoán 2 đội bóng La Liga này có thể vào tới vòng 4 đội mạnh nhất: “Có 2 đội vào bán kết mà không ai tin rằng họ sẽ có mặt ở đây, đó là Real Madrid và Villarreal. Tôi nhớ rất rõ lúc đó báo chí và dự luận đã nói gì. Nhưng tôi rất hạnh phúc vì Real Madrid đã đi đến vòng đấu này và chúng tôi luôn là đội bóng cạnh tranh”, ông Ancelotti mở đầu bài phát biểu của mình trong buổi họp báo.

Nhận định về trận đấu với Man City trên sân Etihad rạng sáng 27/4, huấn luyện viên Ancelotti thừa nhận ông và các học trò không thể quyết định số phận ở trận đấu này và ông cũng có những băn khoăn nhất định về lựa chọn sơ đồ chiến thuật trong trận đấu: “Real Madrid không thể quyết định số phận ở trận đấu ngày mai. Nó sẽ được định đoạt ở Bernabeu. Nhưng tôi đang băn khoăn là nên đặt cược chơi với 2 tiền đạo hay 3 tiền đạo. Rodrygo đang chơi rất tốt, Camavinga cũng đang hoàn thành công việc của mình, và cả hai đều mang lại năng lượng lớn cho hàng công”.

Trong bài phát biểu của mình, ông Ancelotti cảnh báo các học trò về những áp lực mà Man City có thể gây ra ở trận đấu tại Etihad. Do đó, Real Madrid cần phải tổ chức phòng ngự chặt chẽ: “Nếu không thi đấu chặt chẽ, ban sẽ phải gánh chịu hậu quả. Khía cạnh phòng ngự rất quan trọng trong trận đấu ngày mai, vì có những thời điểm Man City sẽ có bóng. Chúng tôi phải phòng ngự và cố gắng giành bóng từ chân các cầu thủ Man City. Họ có thể gây ra cho chung tôi áp lực lớn, trung bình hoặc thấp”.

Chia sẻ về vấn đề lực lượng của Real Madrid trước trận đấu lượt đi trên nước Anh, huấn luyện viên Ancelotti cho biết khả năng ra sân của Alaba rõ ràng hơn Casemiro. Nhưng nếu không ra sân ở Etihad, Casemiro sẽ sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo.

Lịch thi đấu bán kết Champions League

Ngày 27/4
02h00: Man City - Real Madrid
Ngày 28/4
02h00: Liverpool - Villarreal
Ngày 4/5
02h00: Villarreal - Liverpool
Ngày 5/5
02h00: Real Madrid - Man City

Hoàng Nam