Vòng 33 La Liga > Osasuna - Real Madrid (2 giờ 30 ngày 21/4): Tiến gần hơn đến đỉnh vinh quang

Real Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi vô địch La Liga mùa này khi đang có khoảng cách 15 điểm so với đội đang xếp nhì bảng. Chuyến hành quân đến sân El Sadar của Osasuna sẽ giúp Los Blancos tiến gần hơn nữa đến đỉnh vinh quang ở mùa giải này.

Osasuna đang có thành tích thắng 4 trong 6 trận gần nhất tại đấu trường La Liga. Thành tích này đang giúp thầy trò huấn luyện viên Jagoba Arrasate tiếp tục nằm ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng khi xếp vị trí thứ 9 với 44 điểm sau 32 trận đấu.

Hai chiến thắng liên tiếp trước Alaves và Valencia đang giúp cho Los Rojillos có được một vị trí an toàn và gần như chắc suất trụ hạng ở mùa giải này. Sân nhà El Sadar cũng đang là một điểm tựa vững chắc với đội bóng xứ Navarre khi họ đang trải qua chuỗi 3 trận thắng gần đây tại La Liga.

1-osasuna-khong-con-dong-luc-1650444180.jpg
Osasuna không còn nhiều động lực phấn đấu khi đã ở một vị trí an toàn

Trong 2 mùa giải trở lại với đấu trường La Liga, Osasuna đều kết thúc mùa ở vị trí trong nhóm giữa bảng với lần lượt là thứ 10 và 11. Khi họ đã chắc chắn trụ hạng và cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau cũng không còn, dường như Los Rojillos không còn nhiều mục tiêu phấn đấu trong phần còn lại của mùa giải này.

Trước khi bước vào loạt trận tại vòng 33 diễn ra vào giữa tuần này, Real Madrid đã giành được 75 điểm và đang tạo nên cách biệt 15 điểm so với đội xếp nhì bảng Barcelona và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Một chiến thắng vào giữa tuần này sẽ giúp Los Blancos tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch La Liga ở mùa giải này.

Dường như thất bại đậm đà 0-4 trước Barcelona trong trận cầu El Clasico chỉ là một tai nạn, bởi kể từ sau trận thua đó họ đã giành được 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Vào cuối tuần trước, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 3-2 trước Sevilla trên sân khách để đảm bảo chức vô địch La Liga sẽ khó thoát khỏi tay họ.

Không chỉ đứng trước cơ hội để có lần thứ 35 lên ngôi vô địch La Liga, Real Madrid vẫn có thể tiếp tục nâng cao số danh hiệu vô địch ở đấu trường châu lục khi lọt vào bán kết Champions League. Chỉ cần giành 2 chiến thắng liên tiếp vào giữa và cuối tuần này đồng thời Barcelona mất điểm ở một trong hai trận đấu, Los Blancos sẽ là một trong những đội đầu tiên đoạt chức vô địch trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

2-real-cach-vo-dich-2-tran-nua-1650444190.jpg
Real Madrid cách danh hiệu vô địch La Liga ít nhất 2 trận nữa

Osasuna có thể sẽ tiếp tục thiếu vắng các hậu vệ gồm Juan Cruz và Jesus Areso, Ante Budimir sẽ là một trong hai tiền đạo bên phía đội chủ nhà bên cạnh Chimy Avila. Tiền đạo người Croatia đang có phong độ ghi bàn cực cao khi đã lập công trong 4 trận liên tiếp.

Eden Hazard vắng mặt vì chấn thương và Dani Ceballos không thể góp mặt vì bị ốm. Bộ ba trên hàng công đội khách vẫn sẽ là Rodrygo, Karim Benzema và Vinicius. Sự trở lại của tiền vệ Casemiro sau án treo giò có thể khiến Eduardo Camavinga mất suất đá chính.

Một chiến thắng trước Osasuna sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga mùa giải này. Đó sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với Los Blancos khi họ phải sớm hoàn thành mục tiêu trước khi nghĩ đến trận bán kết Champions League gặp Man City trong hai lượt trận.

Đội hình dự kiến

Osasuna: Herrera; Vidal, Hernandez, Garcia, Angel; Moncayola, Brasanac, Torro, Sanchez; Avila, Budimir

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Alaba, Militao, Carvajal; Kroos, Casemiro, Modric; Rodrygo, Benzema, Vinicius

Dự đoán: Osasuna 1-2 Real Madrid

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 La Liga 2021-2022:

Ngày 20/4

Mallorca 2-1 Alaves

Real Betis 0-1 Elche

Villarreal 2-0 Valencia

Ngày 21/4

00h00: Atletico Madrid - Granada

01h00: Celta Vigo - Getafe

02h30: Osasuna - Real Madrid

Ngày 22/4

00h00: Espanyol - Rayo Vallecano

00h00: Levante - Sevilla

01h00: Cadiz - Athletic Bilbao

02h30: Real Sociedad - Barcelona

Vĩnh Toàn