Sevilla - Real Madrid > 2-3: Ngược dòng cảm xúc, "Kền kền trắng" tiến sát ngôi vô địch

Real Madrid trong trận thứ 2 liên tiếp chỉ sau vài ngày đã để đối phương dẫn trước đến 2-0, lần này là Sevilla trước khi ngược dòng khó tin đến những phút cuối trận mới thắng 3-2, qua đó tiến sát tới chức vô địch La Liga 2021-2022.

Ở hôm giữa tuần trước, Real Madrid cũng để Chelsea dẫn trước đến 2-0 rồi 3-0 trước khi gỡ 1-3 đưa trận đấu sang hiệp phụ và phải nhờ đến bàn then chốt của Benzema rút ngắn tỷ số còn 2-3 mới giành chiến thắng chung cuộc 5-4 vào bán kết Champions League.

Lần này, kịch bản đau tim cũng xảy ra tương tự, Real Madrid bị dẫn 2-0 sau hiệp một, nhưng cho thấy dáng dấp của tân vương bằng việc chọc thủng lưới Sevilla đến 3 lần chỉ trong hiệp đấu thứ hai. Karim Benzema nối dài mạch phong độ thăng hoa với pha làm bàn ấn định chiến thắng cho "Los Blancos" ở phút 90+2.

Real Madrid đến làm khách trước Sevilla với khí thế rất cao sau tấm vé vào bán kết Champions League. Đội bóng Hoàng gia vắng đến 8 cầu thủ vì lý do khác nhau, nhưng giới chuyên môn đánh giá cao chất lượng đội hình trong tay huấn luyện viên Carlo Ancelotti.
sevilla-1650246017.jpeg
Sevilla tạo sức ép rất mạnh và có lợi thế lớn trong hiệp 1
Nhưng chiến lược gia người Italia đã gây bất ngờ khi sắp xếp đội hình, với Dani Carvajal được kéo sang hành lang trái, để Lucas Vazquez đá hậu vệ phải. Cả Eduardo Camavinga lẫn Federico Valverde đều có trong đội hình xuất phát, nhưng cầu thủ người Uruguay giữ vai trò giống như trận lượt đi với Chelsea. Thừa hiểu những sức ép sẽ đến ở sân Ramon Sanchez Pizjuan nhưng cách sắp xếp như vậy đã ảnh hưởng đến cách triển khai thế trận của Los Blancos. Đội chủ nhà gây sức ép cực lớn ngay từ thời điểm bắt đầu trận đấu.
Hàng thủ xộc xệch khiến "Kền kền trắng" bị Sevilla quần cho tơi tả. Phút 21, Ivan Rakitic thực hiện cú đá phạt hoàn hảo từ rìa vòng cấm mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tới phút 25, hàng thủ của Real dễ dàng để cho các cầu thủ Sevilla xuyên phá và bối rối trong việc ngăn cản. Erik Lamela đã tận dụng cơ hội để đệm bóng nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Trước đó, ngay cả tờ Marca phải đặt câu hỏi rằng bản thân huấn luyện viên Ancelotti có lẽ cũng không biết lý do vì sao một lần nữa Real Madrid lại để đối phương dẫn bàn đến 2-0 chỉ sau vài ngày. Khoảng thời gian sau đó, Real Madrid tăng cường tấn công mạnh mẽ. Nhưng họ gặp khá nhiều bế tắc và sự mệt mỏi khiến những đôi chân của Los Blancos không thể tìm thấy đường vào khung thành của Bouno.

benzema-1650246018.jpeg
Benzema lại đóng vai người hùng cho Real Madrid khi một lần nữa ghi bàn ở cuối trận

Cổ động viên Sevilla có thể đã nghĩ đến việc cắt đứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trước Real Madrid trên sân nhà khi chứng kiến màn trình diễn đó. Tuy nhiên, gió đã đảo chiều một cách chóng mặt trong hiệp 2. Phút 50, Vinicius phối hợp với Carvajal để hậu vệ người Tây Ban Nha căng ngang vào trong cho Rodrygo đệm bóng chính xác rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Bàn thắng của Rodrygo giúp Real giành lại quyền kiểm soát thế trận từ tay đối thủ. Sau hàng loạt nỗ lực hãm thành, bóng cũng được Vinicius Junior đưa vào lưới ở phút 76. Tiền đạo trẻ người Brazil ăn mừng cuồng nhiệt, nhưng trước khiếu nại của cầu thủ đội khách, trọng tài chính Cuadra dừng trận đấu để tham khảo VAR. Sau khi xem xét kỹ pha quay chậm, ông Cuadra xác định bóng chạm phần cánh tay chứ không phải vai của Vinicius. Tiền đạo người Brazil phản ứng quyết liệt và phải nhận thẻ vàng. Marca, Sport đều nhận định đây là một tình huống không rõ ràng. Vinicius dường như khống chế bằng phần ngực và vai trước khi lập công.

Tình huống bị tước bàn thắng không làm giảm sự quyết tâm của Real Madrid. Đội khách vẫn tấn công dồn dập và có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 82. Nacho Fernandez đón đường chuyền của Carvajal rồi sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m hạ gục hàng thủ Sevilla.

real-1650245399.jpeg
Real Madrid gần như chạm 1 tay vào chức vô địch La Liga

Thời điểm này Sevilla lập tức gia cố hàng phòng ngự để bảo vệ tỷ số, và hy vọng vẫn giữ được 1 điểm. Mặc dù vậy, trong những phút bù giờ tiền đạo Benzema đã hoàn tất kịch bản kịch tính của trận đấu khi có pha xử lý bóng điêu luyện, trước khi ghi bàn tuyệt đẹp giúp Real Madrid ngược dòng thắng lại 3-2 làm nổ tung niềm vui khi giúp đội nhà gần như chạm 1 tay vào chức vô địch La Liga.

Với trận thắng này, Real Madrid đã bỏ xa Sevilla và Barcelona cùng Atletico Madrid khoảng cách lên đến 15 điểm, trong đó đội bóng xứ Catalan đấu ít hơn 2 trận, nhưng với cách biệt này khó lòng mà vượt qua.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 La Liga

Ngày 16/4

02h00: Real Sociedad 0-0 Real Betis

19h00: Elche 3-0 Mallorca

21h15: Alaves 1-0 Rayo Vallecano

23h30: Valencia 1-2 Osasuna

Ngày 17/4

02h00: Getafe 1-2 Villarreal

19h00: Granada 1-4 Levante

21h15: Atletico Madrid 2-1 Espanyol

23h30: Athletic Bilbao 0-2 Celta Vigo

Ngày 18/4

02h00: Sevilla 2-3 Real Madrid

Ngày 19/4

02h00: Barcelona - Cadiz

Bảo Ngọc