Huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận Barcelona xứng đáng giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Sau thất bại trước Barcelona ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận các học trò của mình đã có một trận đấu tệ.

Ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha tổ chức tại Saudi Arabia rạng sáng nay, Real Madrid gây thất vọng lớn vì để Barcelona dẫn trước với tỉ số 0-3 sau 69 phút thi đấu. Ba cầu thủ ghi bàn cho Blaugrana là Gavi, Lewandowski và Pedri.

real-madrid-1673836977.jpg
Real Madrid gây thất vọng trước Barcelona

Khoảng 10 phút cuối, Real mới có dấu hiệu tăng tốc. Sau cú sút bị Ter Stegen cản phá của Rodrygo ở phút 80, Benzema ghi bàn danh dự cho "Los Blancos" bằng một pha vung chân quyết đoán trong vùng cấm. Trận chung kết Siêu cúp khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Barcelona.

Với chiến thắng này, Barcelona lần đầu nâng cao Siêu cúp Tây Ban Nha kể từ năm 2018, đồng thời cũng là danh hiệu đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Xavi. Ở mùa này, "Blaugrana" còn nguyên cơ hội cạnh tranh ở La Liga, Europa League, Copa del Rey.

Trong cuộc phỏng vấn sau thất bại với tỉ số 1-3 trước Barcelona, huấn luyện viên Ancelotti thừa nhận đội nhà chơi tệ và xứng đáng thua. Chiến lược gia người Italia nói: “Tôi biết chúng tôi hiện không đạt phong độ tốt nhất. Trận này đã bộc lộ một số thiếu sót của chúng tôi. Đây là một đòn đau nhưng chúng tôi sẽ trở lại, vượt qua thời điểm này để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo.”

Cựu huấn luyện viên Chelsea và PSG nói tiếp: “Chúng để mất bóng rất nhiều. Thế trận diễn ra cân bằng đầu trận nhưng khi có bàn thắng dẫn trước, họ (Barcelona) thi đấu tự tin hơn rất nhiều.

barcelona-vo-dich-1673836977.jpg
Barcelona lần đầu giành danh hiệu dưới thời huấn luyện viên Xavi

Chúng tôi để thủng lưới 2 bàn đầu tiên quá dễ dàng. Để không phải nhận những thất bại tương tự, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn. Chúng tôi đã thể hiện được điều đó ở trận thắng Valencia (vòng bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha) nhưng hôm nay hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm.”

Những thống kê cho thấy, Real Madrid không đạt phong độ như ý từ sau World Cup 2022. Los Blancos chỉ thắng 1 (tính trong 2 hiệp chính) ở 4 trận (hoà 1, thua 2) ở 4 trận sau khi giải đấu tại Qatar hạ màn. Cụ thể, Real Madrid thắng Cadiz, thua Villarreal và Barcelona, hoà Valencia trong 2 hiệp chính và hiệp phụ nhưng thắng đối thủ này ở loạt luân lưu.

Nam Anh