Real Madrid vào chung kết Siêu cúp sau loạt luân lưu

Rạng sáng 12/1, Real Madrid vượt qua Valencia sau loạt sút luân lưu với tỷ số 4-3 (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính) để giành quyền vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha được tổ chức ở Saudi Arabia.

Trong loạt đá 11m cân não, Karim Benzema, Luka Modric, Toni Kroos và Marco Asensio đều thực hiện thành công cho Real. Trong khi đó, Eray Comert sút vọt xà ở lượt thứ hai còn Jose Gaya sút chính giữa bị Thibaut Courtois cản bằng chân ở lượt quyết định, khiến Valencia gục ngã.

Bất chấp việc mới thất thủ 1-2 dưới tay Villarreal cách đây vài hôm, Real vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Valencia, đội thua tới 4 trên 5 trận gần nhất. Huấn luyện viên Ancelotti đã thực hiện vài thay đổi trong đội hình để tìm lại sức bật mới.

Những thay đổi này giúp Real thi đấu tốt hơn khi tạo loạt cơ hội ngon ăn. Phút 10, Valverde chọc khe để Rodrygo bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chệch cột từ góc hẹp. Ba phút sau, "Quả bóng Vàng" 2022 Benzema vượt qua ba cầu thủ Valencia, nhưng bị Cenk Ozkacar ngăn căn khi dứt điểm. Phút 15, đến lượt Valverde nã đại bác từ 25m đi chệch cột.

ben-1673488394.jpeg
Benzema tiếp tục ghi bàn cho Real Madrid

Sau khi tạo ra được một số cơ hội rõ rệt (chẳng hạn như cú đánh đầu của Militao ở ngay phút thứ 5) nhưng không tận dụng thành công, Real cuối cùng cũng khai thông thế bế tắc ở cuối hiệp 1.

Phút 39, tiền đạo chủ lực Karim Benzema có pha cài người khôn ngoan và bị phạm lỗi trong vòng cấm Valencia. Chính Benzema là người lãnh trọng trách sút 11m và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước. Nhờ đó, Benzema thành cầu thủ thứ hai nổ súng ở 5 trận liên tiếp trong lịch sử Siêu Cup Tây Ban Nha với 5 bàn, sau Lionel Messi từ năm 2010 đến 2012 với 8 bàn qua 5 trận.

Valencia chơi lép vế nhưng bất ngờ có bàn gỡ hòa ngay sau pha giao bóng ở đầu hiệp 2. Từ quả tạt bên cánh phải, Samuel Dias Lino băng vào dứt điểm cận thành, không cho Courtois cơ hội cản phá.

Từ đó, 2 đội rơi vào thế trận giằng co và kéo sang cả 2 hiệp phụ, nhưng không bên nào tận dụng thêm cơ hội để gia tăng cách biệt. Trong đó đáng kể nhất là cơ hội của Vinicius (Real Madrid) bị thủ môn Giorgi Mamardashvili xuất sắc cản phá và Fran Perez cũng bỏ lỡ cơ hội cho Valencia.

Không có bàn thắng nào được ghi trong phần còn lại của trận đấu và cả 2 hiệp phụ đồng nghĩa với việc 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng màn "đấu súng" cân não. Lần thứ sáu trận đấu thuộc Siêu Cup Tây Ban Nha bước vào hiệp phụ, và là lần thứ năm từ khi giải thay đổi thể thức từ năm 2019. Lần còn lại diễn ra ở chung kết lượt về mùa 1982-1983, khi Sociedad đè bẹp Real 4-0 để thắng với tổng tỷ số 4-1. Còn hôm qua, Real và Valencia không thể ghi bàn trong 30 phút hiệp phụ và phải giải quyết thắng thua trong loạt đấu súng - nơi nhà đương kim vô địch thắng 4-3.

Ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid gặp Real Betis hoặc Barcelona, đội thắng trong trận bán kết còn lại.

Bảo Ngọc