Huấn luyện viên Arteta khẳng định Arsenal là ứng viên đua vô địch Premier League

Sau trận thắng trước Chelsea, huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal đã thừa nhận, các "Pháo thủ" thành London là một trong những ứng viên vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Trước khi bước vào trận derby thành London tối 6/11, Arsenal chịu khá nhiều áp lực khi tạm thời mất vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League vào tay Man City.

Tuy nhiên, với quyết tâm lớn, các "Pháo thủ" đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng trên sân của The Blues. Trung vệ Gabriel Magalhaes là người đã ghi bàn thắng duy nhất đưa Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League.

Hưng phấn với chiến thắng của các học trò, phát biểu với báo giới sau trận thắng này, ông thầy Mikel Arteta khẳng định Arsenal là 1 trong những ứng cử viên đua vô địch: “Hôm nay chúng tôi là ứng cử viên đua vô địch. Trước mắt, chúng tôi cần hưởng thụ niềm vui chiến thắng”. Đây là lần đầu tiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận cơ hội đua vô địch của Arsenal mùa giải năm nay.

Dù vậy, trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn dành sự tôn trọng lớn cho Man City và khẳng định đây là cuộc chiến đường trường, không hứa hẹn bất cứ điều gì: “Nhưng trong bóng đá, hôm nay và ngày mai là 2 chuyện rất khác nhau. Hãy nhìn lại những gì Man City đã làm trong suốt 6 năm qua. Với huấn luyện viên xuất sắc nhất và đội hình mạnh nhất thế giới, họ đã thể hiện sức mạnh và sự ổn định qua mỗi mùa giải.

Chúng tôi phải rất, rất tôn trọng điều đó. Chúng tôi cần phải chơi tốt hơn nữa, cạnh tranh tốt hơn để giành những kết quả tốt. Còn về cuộc đua vô địch, đây là cuộc chiến đường trường”, ông Mikel Arteta chia sẻ.

arsenal-1667783084.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta lần đầu thừa nhận cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League của Arsenal

Trận thắng Chelsea 1-0 cũng đã đánh dấu trận đấu thứ 150 của Mikel Arteta trên cương vị huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Arsenal. Kết quả, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giành 87 chiến thắng, đạt tỉ lệ thắng lên tới 58%.

Cùng với đó, sau 13 trận đã đấu, Arsenal mới chỉ để thua duy nhất 1 trận. So với trận thua Man United hồi tháng 9, ông Arteta cho rằng, Arsenal đã rút ra bài học lớn để thể hiện lối chơi có tính kỉ luật cao hơn.

“So với trận thua Man United hồi tháng 9, chúng tôi thể hiện lối chơi kỉ luật hơn. Đây là yếu tố rất quan trọng. Bạn phải biết cách làm gì để không bị trừng phạt.

Tôi nghĩ chúng tôi đã rút ra nhiều bài học bởi chúng tôi thực sự đã chơi tốt ở Old Trafford nhưng chưa đủ để giành chiến thắng. Tôi rất vui khi thấy đội bóng đã tạo nên bước tiến mới. Hôm nay, chúng tôi chịu áp lực vì đã mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Chúng tôi đã chuẩn bị kĩ để tới đây và giành chiến thắng. Tôi rất vui vì những gì đã đạt được”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Nam Anh