Arsenal có chuỗi trận thắng ấn tượng sau 12 năm

Với chiến thắng trước Zurich rạng sáng 4/11, Arsenal đã có chuỗi trận thắng ấn tượng trong lịch sử câu lạc bộ sau 12 năm.

Rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội), Arsenal giành chiến thắng 1-0 trước Zurich để giữ ngôi đầu bảng A Europa League. Bàn thắng duy nhất của các "Pháo thủ" thành London được ghi ở phút 17 khi Kieran Tierney đón bóng từ sát vùng cấm. Hậu vệ trái của Arsenal tung cú sút chìm vào góc xa, không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.
Với pha lập công này, Kieran Tierney đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng thành London kể từ tháng 11/2021.

Sau bàn mở tỉ số, Arsenal tiếp tục chơi dồn ép. Trong hiệp 1, "Pháo thủ" đã tung ra 12 cú dứt điểm. Bên kia chiến tuyến, Zurich đáp trả khá yếu ớt sau bàn thua. Trong suốt hiệp 1, đội bóng của Thụy Sỹ chỉ 3 lần dứt điểm.

anh-1-1667529063.jpg
Arsenal có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên sân nhà kể từ đầu mùa giải

Bước sang hiệp 2, Zurich chủ động đẩy cao đội hình khi có cơ hội nhưng áp lực tạo ra là không lớn, thế trận vẫn nằm trong sự kiểm soát của các "Pháo thủ" thành London.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho Arsenal đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 3 điểm giành được trên sân nhà giúp thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta giữ ngôi đầu bảng A trước sự cạnh tranh từ PSV.

Arsenal sẽ ung dung chờ đối thủ ở vòng 16 đội Europa League trong khi PSV sẽ phải chơi thêm hai trận ở play-off trước một cái tên rớt xuống từ Champions League. Tuy vậy, Arsenal không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào trận derby London với Chelsea vào 19 giờ ngày 6/11.

Cùng với đó, Arsenal cũng toàn thắng trong cả 9 trận trên sân nhà từ đầu mùa. Theo Opta, đây là thành tích ấn tượng nhất kể từ mùa giải 2009-2010 của đội chủ sân Emirates.

Kim Anh