Lượt 6 Vòng bảng Europa League 2022-2023 > Arsenal - Zurich (3 giờ ngày 4/11): Màn tập dợt nhẹ trước đại chiến

Mặc dù để thua PSV ở lượt trận vừa qua, nhưng Arsenal vẫn có nhiều cơ hội lớn để kết thúc với vị trí đầu bảng A khi họ có cuộc tiếp đón FC Zurich ở lượt trận cuối vòng bảng Europa League 2022-2023. Chiến thắng trước đội bóng Thụy Sĩ sẽ là động lực để thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta hướng đến trận đại chiến gặp Chelsea vào cuối tuần này.

Ở lượt trận trước đó, Arsenal để thua 0-2 trước PSV ngay trên sân Philips. Thất bại đó cũng khiến “Pháo thủ” chưa thể sớm chắc suất giành ngôi đầu bảng A trước khi bước vào lượt trận cuối. Mặc dù vậy cơ hội dành cho đội bóng phía Bắc London vẫn là khá cao khi chỉ phải gặp một FC Zurich thi đấu thiếu ổn định ở đấu trường quốc nội.

Trận thua trước PSV cũng phần nào đó ảnh hưởng đến tinh thần của “Pháo thủ” trước khi họ đối đầu với Nottingham Forest tại giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng đậm đà 5-0 trước đội vừa mới lên hạng đã giúp thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta giải tỏa sau 2 trận không biết mùi chiến thắng, điều quan trọng hơn chính là việc họ đã giành lại ngôi đầu bảng khi Man City chiếm lấy vị trí đó trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó.

1-arsenal-chuan-bi-cho-dai-chien-1667445625.jpg
Arsenal có trận gặp Zurich nhằm chuẩn bị cho trận đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này

Với cách biệt nhiều hơn 2 điểm trước PSV, Arsenal vẫn phải đảm bảo giành chiến thắng trước Zurich để chắc chắn đứng đầu bảng A sau khi vòng bảng khép lại. Việc giành ngôi đầu sẽ giúp “Pháo thủ” tránh đối đầu với chính các đối thủ vừa xuống chơi từ đấu trường Champions League ngay từ vòng play-off.

Trái ngược hoàn toàn với Arsenal, Zurich lại đang đứng cuối bảng tại giải Vô địch Quốc gia Thụy Sĩ khi chỉ có được 9 điểm sau 14 vòng đấu. Trong khi đó họ cũng có được 3 điểm sau 5 lượt trận tại vòng bảng Europa League và đứng vị trí cuối bảng A.

Vẫn còn hy vọng để Zurich có thể tiếp tục chinh chiến ở đấu trường châu Âu khi họ có thể xuống chơi ở đấu trường Europa Conference League. Chiến thắng trước Bodo/Glimt ở lượt trận diễn ra cách đây 1 tuần giúp thầy trò của huấn luyện viên Bo Henriksen nuôi hy vọng cạnh tranh vị trí thứ ba bảng đấu khi chỉ kém đội bóng đến từ vùng Scandinavia cách biệt 1 điểm.

2-zurich-cuoi-bang-a-1667445625.jpg
Zurich đang đứng cuối bảng A trước khi bước vào lượt cuối vòng bảng Europa League

Trước lượt trận cuối, Zurich cũng sở hữu hàng thủ tệ nhất vòng bảng Europa League khi để thủng lưới đến 15 bàn thua sau 5 trận, để thủng lưới bình quân 3 bàn mỗi trận. Không nhiều người hy vọng đội bóng Thụy Sĩ tạo nên bất ngờ trước “Pháo thủ” trong chuyến hành quân đến sân Emirates.

Khi World Cup 2022 đang đến gần kề, chấn thương là điều mà các ngôi sao của “Pháo thủ” cần phải hạn chế, nhất là sau khi Bukayo Saka đã gặp phải chấn thương trong chiến thắng trước Nottingham Forest. Đẳng cấp hoàn toàn chênh lệch giữa hai đội là cơ hội để “Pháo thủ” có thể giành chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu, Holding, Gabriel, Tierney; Odegaard, Lokonga, Vieira; Nelson, Nketiah, Martinelli

Zurich: Brecher; Mets, Aliti, Kamberi; Boranijasevic, Selnaes, Conde, Guerrero; Marchesano; Okita, Tosin

Dự đoán: Arsenal 5-0 Zurich

Kết quả và Lịch thi đấu lượt 6 vòng bảng Europa League 2022-2023

Ngày 4/11

00h45: Real Sociedad - Manchester United

00h45: Sheriff - Omonia Nicosia

00h45: Midtjylland - Sturm Graz

00h45: Feyenoord - Lazio

00h45: Olympiacos - Nantes

00h45: Qarabag - Freiburg

00h45: Trabzonspor - Ferencvaros

00h45: Monaco - Red Star Belgrade

03h00: Arsenal - Zurich

03h00: Bodo/Glimt - PSV

03h00: Dynamo Kiev - Fenerbahce

03h00: Rennes - AEK Larcana

03h00: Real Betis - HJK

03h00: AS Roma - Ludogorets

03h00: Union Saint-Gilloise - Union Berlin

03h00: Sporting Braga - Malmo

Vĩnh Toàn