Huấn luyện viên Arteta thận trọng khi nói về cuộc đua vô địch Premier League

Dù Arsenal đang đứng vị trí số 1 Premier League sau 7 vòng đấu, tuy nhiên, huấn luyện viên Arteta của các pháo thủ thành London khá thận trọng khi nói về cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Các pháo thủ thành London đang có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay. Theo đó, sau thất bại trước Man United ở vòng 6, Arsenal đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi giành thắng lợi đậm 3-0 trong chuyến làm khách trên sân của Brentford. Với kết quả này, Pháo thủ đã đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Man City sau 7 vòng đầu tiên của mùa giải năm nay.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Arteta đã bất ngờ tung tài năng trẻ Ethan Nwaneri vào sân. Tiền vệ sinh năm 2007 đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Premier League (15 tuổi 181 ngày).

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng của Arsenal, ông đã tiết lộ lý do trao cơ hội ra sân cho tài năng trẻ Ethan Nwaneri. Theo huấn luyện viên Arteta đây là quyết định bất đắc dĩ do Arsenal mất nhiều cầu thủ vì chấn thương. Dù vậy, ông vẫn đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của Nwaneri.

"Hôm qua, tôi đã thông báo với Ethan rằng cậu ấy sẽ tham dự trận đấu với Brentford. Tôi muốn cậu ta tích lũy kinh nghiệm. Khi được xếp ngồi dự bị, bạn phải luôn sẵn sàng. Tôi chúc mừng Ethan vì hôm nay, cậu ấy đã đi vào lịch sử giải đấu.

Tất cả những quyết định mà tôi đưa ra đều vì câu lạc bộ, không phải cho tôi, không phải cho cầu thủ. Chúng tôi tin Ethan là 1 tài năng cần được phát triển trong khoảng 2-3 năm tới. Tôi đã gặp cậu bé và rất thích những gì mình thấy. Cậu ấy đã có một vài lần tập luyện cùng đội 1. Tôi cần Ethan vì có một số cầu thủ dính chấn thương", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

anh-1-1663557866.jpg
Huấn luyện viên Arteta cho rằng, vẫn chưa thích hợp để nói về cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay

Trong khi đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra khá thận trọng khi nói về cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League của Arsenal ở mùa giải năm nay. Huấn luyện viên Arteta cho rằng, đây vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để nói về điều này.

"Hôm nay, chúng tôi đã dẫn đầu Bảng xếp hạng. Tôi rất vui. Nhưng hôm qua, tôi hơi khó chịu vì mất ngôi đầu. Đây là động lực để chúng tôi giành chiến thắng và trở lại ngôi đầu bảng. Cạnh tranh chức vô địch ư? Tôi không nghĩ tới điều đó. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng và đó là mục tiêu. Bảng xếp hạng sau 38 vòng đấu sẽ đưa ra câu trả lời", ông Mikel Arteta chia sẻ sau trận thắng Brentford 3-0.

Nói về trận thắng Brentford 3-0, huấn luyện viên Arteta rất vui mừng vì Arsenal đã thể hiện lối chơi cân bằng giữa công và thủ. Quan trọng hơn, "Pháo thủ" đã biết cách kiểm soát thế trận để giành chiến thắng chung cuộc.

"Tôi thực sự rất hài lòng về màn trình diễn hôm nay. Ngoài 3 bàn thắng, chúng tôi đã hạn chế tối đa cơ hội mà Brentford tạo ra. Đấy là cách mà bạn cần làm để đối phó với đội bóng như Brentford.

So với trận thua Brentford cách đây hơn 1 năm, rõ ràng chúng tôi tốt hơn rất nhiều. Tôi hài lòng vì Arsenal đã chơi theo cách mà tôi muốn thấy. Đấy là sự kết hợp giữa đội hình chất lượng và cá tính. Tôi tin rằng đội bóng sẽ còn chơi tốt hơn nữa", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Hoàng Nam