3 "ngôi sao" của Arsenal bị gạch tên khỏi tuyển Brazil

Đang có phong độ cao trong màu áo Arsenal nhưng cả Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes đều không có tên trong danh sách tập trung cùng đội tuyển Brazil.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết World Cup 2022, huấn luyện viên đội tuyển Brazil - Tite - đã công bố danh sách triệu tập 26 cầu thủ cho các trận đấu giao hữu quốc tế diễn ra vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, trong đợt tập trung này của các vũ công Samba, bộ 3 cầu thủ của Arsenal gồm Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes đều không có tên trong danh sách triệu tập.

Đây là điều khá bất ngờ bởi ở mùa giải năm nay, Arsenal đã thi đấu thăng hoa và đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với thành tích thắng 5 và thua 1. Trong thành tích thi đấu ấn tượng của các "Pháo thủ" thành London, bộ 3 Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes đã đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của huấn luyện viên Arteta.

arsenal-1662778739.jpg
Bộ 3 "ngôi sao" của Arsenal không được triệu tập vào đội tuyển Brazil

Thậm chí, Gabriel Jesus đang là một trong những tiền đạo chơi ấn tượng nhất tại Premier League. Anh là chân sút chủ lực trên hàng công của "Pháo thủ", với 3 bàn và 3 kiến tạo sau 6 lần ra sân.

Bên cạnh Jesus, Gabriel Martinelli cũng đạt thành tích ấn tượng với 3 bàn thắng. Trong khi đó, Gabriel Magalhaes cũng thường xuyên ra sân cho Arsenal.

Chia sẻ về quyết định không gọi Jesus, huấn luyện viên Tite cho biết: “Jesus đang trải qua quãng thời gian tuyệt vời ở Arsenal. Tuy nhiên, tôi muốn thử nghiệm những gương mặt mới. Trong tháng này, nhiều cầu thủ sẽ được trao cơ hội”.

Trái ngược với số phận có phần không được ưu ái của bộ 3 ngôi sao của Arsenal, bộ 3 cầu thủ người Brazil của Man United là Antony, Casemiro và Fred đã được gọi lên tuyển ở đợt tập trung này.

Trong danh sách tập trung của đội tuyển Brazil, Liverpool cũng đóng góp 3 cầu thủ gồm Alisson Becker, Fabinho và Roberto Firmino.

Đội tuyển Brazil sẽ thi đấu 2 trận giao hữu trên đất Pháp. Đầu tiên, họ đối mặt với Ghana vào ngày 23/9 tại Le Havre. Sau đó, vào ngày 27/9, Selecao gặp Tunisia tại Parc des Princes ở Paris. Đây là các trận giao hữu cuối cùng trước khi các chàng trai áo vàng - xanh mở màn World Cup với Serbia vào ngày 24/11.

Danh sách cầu thủ Brazil

Thủ môn: Alisson (Liverpool), Ederson (Man City), Weverton (Palmeiras).

Trung vệ: Bremer (Juventus), Militao (Real Madrid), Marquinhos (PSG), Ibanez (Roma), Thiago Silva (Chelsea)

Hậu vệ cánh: Danilo (Juventus), Alex Sandro (Juventus), Alex Telles (Seville)

Tiền vệ: Bruno Guimaraes (Newcastle), Casemiro (MU), Everton Ribeiro (Flamengo), Fabinho (Liverpool), Fred (MU), Paqueta (West Ham).

Tiền đạo: Antony (MU), Firmino (Liverpool), Matheus Cunha (Atletico Madrid), Neymar (PSG), Pedro (Flamengo), Raphinha (Barcelona), Richarlison (Tottenham), Rodrygo (Real Madrid), Vinicius Junior (Real Madrid)

Hoàng Anh