Hậu vệ Marcelo chuyển đến thi đấu tại Hy Lạp

Sau thương vụ gia nhập Leicester City bất thành, hậu vệ kì cựu người Brazil, Marcelo đã tìm được bến đỗ mới khi gia nhập nhà đương kim vô địch Hy Lạp - Olympiacos.

Marcelo được xem là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới trong những năm qua. Ngôi sao người Brazil đã có hơn 16 năm gắn bó và giành 25 danh hiệu lớn nhỏ cùng Real Madrid.

Tuy nhiên, sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, Marcelo đã chia tay với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau khi 2 bên quyết định không gia hạn hợp đồng. Rời Bernabeu, hậu vệ người Brazil được nhiều đội bóng trung bình và nhỏ trên thế giới theo đuổi trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Trong đó, có thể kể đến những cái tên như Valladolid và Leicester City…

Tưởng chừng Marcelo đã đến Leicester City ở ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè 2022, nhưng thương vụ bất thành. Không thể đến Premier League thi đấu trong phần cuối sự nghiệp của mình, huyền thoại của Real Madrid đã chuyển sang Hy Lạp khoác áo Olympiacos. So với đội chủ sân King Power đang trong cơn khủng hoảng, Olympiacos được coi là bến đỗ phù hợp dành cho cựu đội trưởng Real Madrid.

gia-nhap-1662172241.jpg
Olympiacos là câu lạc bộ giàu truyền thống nhất Hy Lạp

Theo đó, sáng 3/9 (giờ Hà Nội), Olympiacos thông báo chiêu mộ thành công Marcelo dưới dạng tự do. Hậu vệ người Brazil sẽ khoác áo đội chủ sân Karaiskakis theo bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2023, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 mùa.

Theo dự kiến, Marcelo sẽ đến Hy Lạp trong 24 giờ tới để ra mắt đội bóng mới. Olympiacos là câu lạc bộ giàu truyền thống nhất Hy Lạp với kỷ lục vô địch quốc gia, 47 lần. Marcelo sẽ trở thành một phần trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Hy Lạp của The Legend.

Ngoài ra, anh còn có thể tái ngộ những người đồng đội cũ như Cristiano Ronaldo, Casemiro, Raphael Varane ở Europa League mùa này. Nhà đương kim vô địch Hy Lạp nằm ở bảng G cùng Qarabag, Freiburg và Nantes, trong khi Man United của Ronaldo ở bảng E.

Như vậy, hậu vệ người Brazil sẽ dự giải hạng Hai châu Âu sau nhiều năm chinh chiến tại Champions League. Với 5 lần vô địch, Marcelo là 1 trong những cầu thủ giành danh hiệu Champions League nhiều nhất lịch sử, cùng Casemiro, Modric, Benzema, Nacho, Bale, Carvajal và Ronaldo…

Hiện tại, vị trí của Marcelo tại Bernabeu đã có người thừa kế xứng đáng, đó là Ferland Mendy. Hậu vệ người Pháp cũng được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công.

Kim Anh