Real Madrid từ chối bán tiền vệ Federico Valverde với giá 90 triệu euro

Truyền thông Tây Ban Nha đăng tải những thông tin cho biết, đội bóng Hoàng gia đã thẳng thừng từ chối những lời đề nghị hấp dẫn dành cho chữ ký của tiền vệ Federico Valverde trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Tiền vệ Federico Valverde năm nay 24 tuổi, "ngôi sao" người Uruguay còn hợp đồng với "Los Blancos" đến năm 2027 sau khi vừa gia hạn vào tháng 8/2021. Mặc dù, Real xếp Valverde vào nhóm "cầu thủ không thể bán", tuy nhiên, thông tin từ Mundo Deportivo cho biết có vài đội bóng lớn ở châu Âu hỏi mua Valverde, trong đó có đội đến từ Premier League.

Tiền vệ 24 tuổi có bước thăng tiến nhanh chóng ở đội một Real. Từ năm 2017 tới nay, Valverde có hơn 150 lần ra sân cho "Los Blancos" trên mọi đấu trường và ghi 6 bàn. Valverde là người kiến tạo để Vinicius Junior ghi bàn duy nhất giúp Real đánh bại Liverpool ở chung kết Champions League 2021-2022.

Chính vì thế, đã có câu lạc bộ sẵn sàng chi ra số tiền 90 triệu euro để sở hữu chữ ký của "ngôi sao" người Uruguay nhưng vẫn bị Real Madrid thẳng thừng từ chối. Giới chuyên môn đánh giá, Real Madrid có thể cứng rắn trong thương vụ này bởi Valverde còn hợp đồng với câu lạc bộ và mức phí phá vỡ hợp đồng của tiền vệ này lên tới một tỷ euro, con số ngang ngửa tiền đạo Karim Benzema và khiến nhiều đội bóng lớn phải "chùn chân".

real-madrid-tu-choi-1661322536.jpg
Tiền vệ Federico Valverde của Real Madrid được hỏi mua với giá 90 triệu euro

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Real Madrid đã để Casemiro gia nhập Man United với mức phí 60 triệu euro. "Los Blancos" không muốn mất thêm một tiền vệ giàu sức chiến đấu trong bối cảnh phải chia sức ở nhiều đấu trường tại mùa 2022-2023.

Tiền vệ Valverde đóng vai trò quan trọng trong hệ thống của huấn luyện viên Carlo Ancelotti với khả năng chơi rộng, chịu khó pressing và tạo mối liên kết với hàng công. Dù sở trường đá tiền vệ nhưng khi cần, Valverde sẵn sàng chơi hậu vệ phải. Khả năng thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau càng giúp Valverde củng cố vững chắc vị trí của mình trong đội hình của Real Madrid trong những mùa giải gần đây.

Trong thắng lợi 4-1 của Real trước Celta Vigo hôm 21/8, Valverde đóng góp một bàn thắng ở phút 66. Các pha lập công còn lại được ghi bởi Benzema, Luka Modric và Vinicius Junior.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên tại La Liga mùa giải năm nay, Real Madrid đang đứng vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng với cùng 6 điểm như đội đầu bảng Villarreal nhưng thua hiệu số. Ở vòng 3, Real chạm trán Espanyol trên sân khách vào ngày 29/8.

Kim Anh