Harry Kane từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ Tottenham

Tiền đạo Harry Kane đang đẩy Tottenham vào thế khó khi từ chối lời đề nghị hấp dẫn trong bản hợp đồng mới từ đại diện Premier League.

Tiền đạo Harry Kane đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng với Tottenham. Thời gian qua đội bóng thành London đang hi vọng sẽ giữ chân được ngôi sao số 1 của mình trước các đội bóng hàng đầu châu Âu khi đề nghị mức lương khủng 400.000 bảng/tuần. Với mức lương này, Harry Kane sẽ trở thành một trong những cầu thủ hương lương cao nhất tại Premier League.

Dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Tottenham, tuy nhiên theo The Times, Harry Kane sẽ từ chối gia hạn hợp đồng với Tottenham. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không bán Kane ngay hè này, Spurs sẽ mất trắng thủ quân đội tuyến Anh ở mùa hè tới. Đây sẽ là tổn thất lớn đối với đội bóng thành London.

kane-1689918117.jpg
Harry Kane quyết rời Tottenham trong mùa hè 2023

Hiện Bayern Munich đang là một trong những đội bóng dành sự quan tâm lớn nhất tới Harry Kane ở hè này. Theo truyền thông Đức, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã đạt thỏa thuận cá nhân với chân sút 30 tuổi. Mới đây, Chủ tịch Bayern, Uli Hoeness đã khẳng định tự tin vào việc Harry Kane sẽ gia nhập "Hùm xám" ngày hè này. “Harry Kane đã đưa ra quyết định rồi. Nếu cậu ấy giữ lời, thì chúng tôi sẽ sớm hoàn tất thương vụ này thôi”.

Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn đang gặp khó trong thương vụ này khi 2 lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng và 70 triệu bảng đều bị Tottenham từ chối.

Nếu Harry Kane chia tay Spurs, thì tân huấn luyện viên Postecoglou sẽ phải trông cậy vào Son Heung-min, người đã sa sút phong độ ở mùa giải trước hoặc Richarlison, chân sút chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng trong mùa bóng đầu tiên ở Tottenham.

Chiến lược gia người Australia sẽ buộc phải ký hợp đồng với một tiền đạo chất lượng khác ở kì chuyển nhượng này. Tuy nhiên, điều này sẽ không dễ dàng và mất rất nhiều thời gian.

Do đó, hiện nay Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy - đang ở tình thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu không bán Harry Kane, ông sẽ mất trắng tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ vào hè năm sau. Tuy nhiên, nếu Kane ra đi, Spurs suy giảm đáng kể sức mạnh, qua đó gặp khó khăn trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League ở mùa tới.
Việc góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ sẽ giúp Tottenham kiếm được số tiền khoảng 60 triệu bảng. Điều này sẽ giúp Spurs bù lại phần nào những thiệt hại khi để Harry Kane ra đi miễn phí.

Kim Anh