Bayern Munich đạt được thỏa thuận với Tottenham về chữ ký của Harry Kane

Sau nhiều nỗ lực, Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận với Tottenham về mức phí chuyển nhượng của tiền đạo Harry Kane. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Bundesliga đang gặp thách thức khó khăn khi cả Man United và Chelsea đang nỗ lực thuyết phục ngôi sao người Anh.

Với quyết tâm chiêu mộ Harry Kane, Bayern Munich đã 3 lần gửi đề nghị tới Tottenham nhưng đều bị từ chối. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được The Athletic cập nhật, ngày 10/8 vừa qua, Tottenham đã đồng ý bán ngôi sao của mình cho nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Theo nguồn tin trên, Tottenham đã chấp thuận đề nghị 100 triệu euro của Bayern Munich. Cộng điều khoản phát sinh trong hợp đồng, thương vụ này có thể cán mốc 115 triệu euro (100 triệu bảng) như yêu cầu của đại diện Premier League. Ngoài mức đề nghị rất lớn cho Tottenham, "Hùm xám" còn sẵn sàng trả tiền đạo người Anh mức lương lên tới 480 nghìn bảng/tuần - gấp đôi mức lương cơ bản mà anh đang hưởng ở Spurs.

kane-1-1691715836.jpg
Tottenham đã đồng ý bán Harry Kane cho Bayern Munich

Kane chỉ còn hợp đồng đến tháng 6/2024 và việc bán anh sang Bayern Munich giúp Tottenham tránh mất trắng vào năm sau khi tiền đạo này có thể rời đi theo diện cầu thủ tự do. Nhà đương kim vô địch Bundesliga cũng đạt được mục tiêu tìm người thay thế xứng đáng cho Robert Lewandowski - trung phong rời đội vào hè năm ngoái. Số tiền họ chi ra để có Kane cũng sẽ là kỷ lục chuyển nhượng Bundesliga.

Tuy nhiên, Harry Kane giờ sẽ phải đứng trước 2 lựa chọn là ở lại hoặc ra đi. Kane không còn nhiều thời gian để đưa ra quyết định bởi chỉ sau đây 3 ngày, Tottenham sẽ bước vào trận mở màn Premier League mùa giải 2023-2024 (gặp Brentford).

Hồi đầu mùa hè, Kane đã đạt thỏa thuận cá nhân với Bayern. Nhưng hiện tại, anh lại hứng thú với màn trình diễn của Spurs dưới thời tân huấn luyện viên Ange Postecoglou. Ở trận giao hữu cách đây ít ngày, Harry Kane đã bùng nổ với cú poker vào lưới Shakhtar Donetsk.

Hiện chưa rõ quyết định của Harry Kane nhưng theo SkySport, tiền đạo người Anh nhiều khả năng sẽ ở lại Tottenham thay vì đến Bayern Munich như ý định hồi đầu hè. Cũng theo nguồn tin trên, Kane ở lại nhưng không muốn kí hợp đồng mới với Tottenham. Thay vào đó, anh sẽ ra đi tự do vào mùa hè năm sau.
Theo nhà báo Christian Falk của SportBild, có nhiều nguyên nhân làm thay đổi quyết định của Harry Kane. Trong đó, đáng chú ý nhất là 2 lời đề nghị bí ẩn dành cho tiền đạo này.

Cụ thể, Chelsea và Man United đã gửi tới Harry Kane đề nghị hấp dẫn hơn Bayern Munich với mong muốn đón tiền đạo này theo dạng tự do vào mùa hè năm sau. Trong đó, Man United được cho đã gạ gẫm Harry Kane mức lương 30 triệu bảng/mùa (tương đương 577 nghìn bảng/tuần). Nếu chấp nhận ở lại Tottenham và cập bến Man United vào mùa hè năm sau, tiền đạo người Anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League.

kane-1691715836.jpg
Bayern Munich vẫn phải chờ câu trả lời của Harry Kane khi "ngôi sao" người Anh nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Chelsea và Man United

2 đề nghị muộn của Man United và Chelsea được xem là lí do khiến Kane muốn ở lại Tottenham và ra đi tự do vào mùa hè năm sau. Thực tế, chân sút này vẫn ôm mộng xô đổ kỉ lục ghi bàn ở Premier League của huyền thoại Alan Shearer. Hiện Kane là cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử Tottenham, với 280 bàn sau 435 trận. Nếu tính riêng Ngoại hạng Anh, Kane đã ghi 213 bàn sau 320 trận. Anh cần 48 bàn nữa để phá kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải do Alan Shearer giữ. Kane cũng đang giữ kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh với 58 pha lập công.

Mùa giải trước, Kane ghi 30 bàn ở Ngoại hạng Anh, nhưng Tottenham chỉ cán đích thứ tám và không được dự Cup châu Âu mùa này. Đội cũng chưa đoạt danh hiệu nào từ 2008. Thành tích tốt nhất của anh là vào chung kết Cup Liên đoàn Anh 2015, 2021, chung kết Champions League 2019 với Tottenham và chung kết Euro 2021 với tuyển Anh.

Ngoài ra, PSG cũng sẵn sàng gia nhập cuộc đua sau khi xác định chia tay tiền đạo Kylian Mbappe.

Kim Ngân