Saka chạm mốc đáng nhớ, Harry Kane cân bằng kỷ lục của chính mình

Với việc ghi bàn vào lưới đối thủ của mình ở lượt trận tối 24 rạng sáng 25/2, cả Bukayo Saka và Harry Kane đã chạm những cột mốc đáng nhớ.

Rạng sáng 25/2, Arsenal đã đánh bại Newcastle với tỷ số 4-1 trong trận đấu thuộc vòng 26 Premier League. Chiến thắng này giúp "Pháo thủ" duy trì khoảng cách 1 và 2 điểm, lần lượt với Man City và Liverpool trên Bảng xếp hạng. Trong chiến thắng tưng bừng của Arsenal, tiền đạo Bukayo Saka tiếp tục nối dài phong độ thăng hoa ở trận này. Phút 65, tiền đạo này ngoặt bóng đánh lừa đối phương rồi thực hiện pha cứa lòng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-1 cho Arsenal.

Theo Opta, với bàn thắng vừa rồi, Saka đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn ở 5 trận Premier League liên tiếp cho Arsenal kể từ sau Ian Wright hồi năm 1994. Cụ thể, chân chạy cánh 22 tuổi đã lập công ở các trận gặp Nottingham, Liverpool, West Ham, Burnley và Newcastle. Đáng chú ý, Saka đã ghi cú đúp ở 2 cuộc đối đầu với West Ham và Burnley. Như vậy, sau 5 trận, tiền đạo người Anh đã đóng góp 7 bàn cho "Pháo thủ".

kane-lap-cu-dup-1708853405.jpg
Bukayo Saka ghi bàn ở 5 trận liên tiếp trong màu áo Arsenal

Dù vậy, Ian Wright thậm chí còn làm được điều ấn tượng hơn Bukayo Saka. Ở mùa 1994-1995, cựu tiền đạo 60 tuổi không chỉ ghi bàn ở 5 mà là 7 trận liên tiếp. Để vượt qua thành tích của người tiền bối, Saka cần "nổ súng" ở 3 trận Premier League tiếp theo, đó là các cuộc chạm trán với Sheffield United (5/3), Brentford (10/3) và Chelsea (16/3).

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Arsenal thời gian gần đây, Saka đang là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 2.

Trong khi đó, ở trận tiếp đón RB Leipzig trên sân Allianz Arena tại vòng 23 Bundesliga đêm qua, Bayern Munich thắng với tỉ số 2-1. Trong ngày thăng hoa, Kane ghi cả 2 bàn cho "Hùm xám". Vượt qua RB Leipzig nhờ show diễn đẳng cấp của Kane, Bayern Munich cũng đã chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Chiến thắng này còn giúp đội quân của huấn luyện viên Tuchel duy trì khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Leverkusen (Leverkusen nới rộng cách biệt lên thành 11 điểm sau trận thắng Mainz trước đó 1 ngày).

kane-lap-cu-dup-1708853405.jpg
Kane chạm kỷ lục của chính mình

Trong ngày giúp Bayern Munich trở lại đường ray chiến thắng, Kane đã chạm mốc ghi bàn ấn tượng tại Bundesliga. Theo đó, tính cả cú đúp trước RB Leipzig, tuyển thủ Anh đã ghi 27 bàn và có 5 kiến tạo ở 23 trận tại giải vô địch quốc gia Đức. Tính riêng trên sân Allianz Arena, Kane đã ghi 17 bàn. Theo thống kê, Kane đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trên sân nhà tại giải vô địch quốc gia ở 1 mùa giải mà chính anh thiết lập tại Premier League trong màu áo Tottenham ở mùa 2016-2017.

Như vậy, ghi thêm 1 bàn nữa, Kane sẽ xô đổ thành tích lập công trên sân nhà tại giải vô địch quốc gia của chính mình. Ngoài ra, Kane còn đứng trước cơ hội lớn phá kỉ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải tại giải vô địch quốc gia của chính mình. Đến thời điểm hiện tại, thành tích lập công tốt nhất của Kane ở 1 chiến dịch tại giải vô địch quốc gia là tại 2 mùa 2017-2018 và 2022-2023, cùng ghi 30 bàn tại Premier League.

Kim Ngân (tổng hợp)