Harry Kane gây bất ngờ khi trở lại Bayern Munich

Rời đội tuyển Anh bởi chấn thương, tuy nhiên, tiền đạo Harry Kane đã gây bất ngờ khi trở lại câu lạc bộ Bayern Munich.

Tiền đạo Harry Kane đã dính chấn thương trong trận thắng 5-2 của Bayern Munich trước Darmstadt vào ngày 16/3. Dù vậy, tiền đạo 30 tuổi vẫn hội quân với đội tuyển Anh theo danh sách triệu tập trước đó để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Brazil và Bỉ.

Tuy nhiên, do chưa bình phục chấn thương nên Harry Kane đã bỏ lỡ trận thua Brazil 0-1 tại Wembley. Kết quả này đã chấm dứt chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường của đội tuyển Anh tại Wembley. Lần gần nhất "Tam sư" thất bại tại đây đã là từ tháng 10/2020 (thua Đan Mạch 0-1). Ngoài ra, đây là trận thua giao hữu đầu tiên của huấn luyện viên Gareth Southgate tại Wembley và cũng là thất bại đầu tiên của đội tuyển Anh kể từ khi bị loại khỏi World Cup 2022 dưới tay Pháp.

kane-3-1711434210.jpg
Harry Kane lao vào tập luyện khi trở lại Bayern Munich

Sau trận đấu này, huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh xác nhận, cựu sao Tottenham chưa hồi phục thể lực và được gửi trả lại câu lạc bộ Bayern Munich ngay lập tức. “Harry Kane sẽ không thể kịp bình phục cho trận đấu tới nên cậu ấy sẽ trở lại câu lạc bộ để tiếp tục quá trình điều trị”, Southgate cho biết sau trận thua Brazil.

Tuy nhiên, khi trở lại hội quân cùng nhà đương kim vô địch Bundesliga, tiền đạo Harry Kane đã ngay lập tức lao vào tập luyện như chưa hề gặp chấn thương. Do đó, sau khi đội bóng xứ Bavaria chia sẻ hình ảnh Kane lên mạng xã hội, người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên và bình luận rằng, "Đội trưởng 'Tam sư' tập luyện như chưa hề dính chấn thương".

Với hình ảnh hào hứng tập luyện này, Kane nhiều khả năng sẽ kịp hồi phục trước trận đại chiến với Dortmund vào cuối tuần này. Đây là một trong những trận đấu quan trọng của Bayern Munich bởi đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel buộc phải thắng để nuôi hi vọng đua vô địch với Leverkusen của Xabi Alonso.

Về phía đội tuyển Anh, họ sẽ đá giao hữu với Bỉ vào rạng sáng ngày 27/3. Sau trận thua Brazil, huấn luyện viên Gareth Southgate đã mất một loạt trụ cột vì chấn thương như: Harry Kane, Harry Maguire và Kyle Walker. Trước đó, "Tam sư" cũng không có sự phục vụ của nhiều "ngôi sao" chủ chốt khác như: Luke Shaw, Bukato Saka hay Trent Alexander-Arnold.

Nếu xét về phong độ đối đầu, đội tuyển Anh cũng phần nào lép vế hơn Bỉ khi thua 3/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2). Đáng chú ý, trước đó, "Tam sư" chỉ thua 1 trong 21 lần đối đầu với "Quỷ đỏ" (thắng 15 và hòa 5).

dt-anh-1711434210.jpg
Đội tuyển Anh không có phong độ tốt trước trận gặp đội tuyển Bỉ

Ở lần gần nhất đụng độ, Bỉ đã thắng 2-0 trong trận đấu tại UEFA Nations League vào tháng 11/2020, với các bàn thắng của Youri Tielemans và Dries Mertens. 1 tháng trước đó (cũng tại Nations League), quả phạt đền của Marcus Rashford và pha lập công của Mason Mount đã giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trước Bỉ tại Wembley.

Ở bên kia chiến tuyến, đội tuyển Bỉ bước vào trận đấu này với chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 8 và hòa 4). Tuy vậy, "Quỷ đỏ" vừa thể hiện màn trình diễn nhạt nhòa khi hòa 0-0 trước CH Ireland. Ở cuộc đọ sức này, họ tung vỏn vẹn 3 cú sút trúng đích.

Phương Anh (tổng hợp)