Hamilton gặp tai nạn, Verstappen vô địch chặng đua Công thức 1 tại Bỉ

Max Verstappen tiếp tục nới rộng khoảng cách trên Bảng xếp hạng cả mùa của giải Công thức 1 khi chiến thắng tại chặng đua ở Bỉ (Belgian Grand Prix) với tổng thời gian 1 giờ 25 phút 52 giây 894. Trong khi đó, nhà vô địch giải đấu này 7 lần, Lewis Hamilton, không thể hoàn tất chặng đua khi gặp tai nạn ngay ở vòng đầu tiên…

formula-1-belgian-gp-2022-carl-4-1661764150.jpg
 

Gặp bất lợi khi xuất phát từ vị trí thứ 14, Max Verstappen đã cho thấy đẳng cấp khác biệt khi lần lượt vượt qua Carlos Sainz (người giành pole sau vòng đua xếp loại trước đó 1 ngày) cùng hàng loạt tay đua phía trước khác sau chỉ 12 vòng đầu tiên và dẫn đầu liên tục 15 vòng trên tổng số 44 vòng đua để giành chiến thắng ở Bỉ lần thứ hai. Tay đua người Hà Lan rất hài lòng với kết quả này khi thừa nhận, đây là chiến thắng anh ấn tượng nhất trong 29 lần vô địch tại giải đua Công thức 1. Đồng đội của anh tại đội Red Bull, Sergio Perez, không tận dụng được lợi thế xuất phát thứ hai, chỉ về nhì với nhiều hơn Verstappen 17 giây 841. Về thứ ba là Carlos Sainz của đội Ferrari.

Lewis Hamilton gặp tai nạn và phải chia tay cuộc đua sớm khi thậm chí chưa hoàn thành vòng đua thứ nhất. Chiếc xe của Hamilton bị hất tung lên sau khi va chạm với xe của Fernando Alonso. Sau khi tập tễnh rời trường đua, Hamilton thừa nhận vụ va chạm là do lỗi của mình. "Đó chắc chắn là lỗi của tôi. Tôi đã không nhìn thấy anh ấy", Hamilton nói. "Tôi xin lỗi. Anh ấy đã ở trong điểm mù của tôi. Vì vậy, thật đáng tiếc". Sau khi chiếc xe của Hamilton bay lên trên không và đáp mạnh xuống rệ đường, Hamilton vẫn cố tiếp tục lái xe, nhưng nước đã tràn ra khỏi cỗ máy bị phá hủy khiến Hamilton buộc phải dừng cuộc đua ngay từ vòng đầu tiên.

Verstappen hiện nắm trong tay tổng số 284 điểm, đứng đầu bảng tổng sắp. Đồng đội Perez của anh đứng thứ hai với 93 điểm ít hơn. Tay đua khởi đầu rất tốt ở mùa giải năm nay, Charles Leclerc, hiện mới chỉ có 186 điểm, đứng vị trí thứ ba. Hamilton vẫn đứng thứ 6 với 146 điểm sau chặng đua cuối tuần qua. Người đồng đội của anh, George Russell- rớt từ vị trí thứ 4 xuống thứ 5. Carlos Sainz, sau khi bước lên bục podium ở chặng đua Bỉ, đã vươn lên vị trí thứ 4 cả mùa.
Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 4/9 tại Hà Lan.

Minh Tuấn