Hai lần cùng Khánh Hoà lên hạng, Lê Tấn Tài sẽ giải nghệ ở tuổi 38 

Tiền vệ kỳ cựu của câu lạc bộ Khánh Hoà, Lê Tấn Tài là cầu thủ duy nhất cùng câu lạc bộ Khánh Hoà 2 lần giành vé thăng hạng. Cựu tuyển thủ quốc gia sinh năm 1984 sẽ hết hợp đồng với đội Khánh Hoà cuối mùa giải năm nay và có dự định giải nghệ ở tuổi 38.   

le-tan-tai-xung-dang-la-bieu-tuong-cua-bong-da-khanh-hoa-voi-2-lan-thang-hang-cung-doi-bong-1667277190.jpg
Lê Tấn Tài xứng đáng là biểu tượng của bóng đá Khánh Hoà với 2 lần thăng hạng cùng đội bóng.

Tuy không thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của Khánh Hoà, nhưng Tấn Tài vẫn luôn là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Võ Đình Tân. Với kinh nghiệm và đẳng cấp của một tiền vệ từng khoác áo đội tuyển Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2008, Lê Tấn Tài đã góp công lớn giúp Khánh Hoà giành quyền thăng hạng mùa này.

Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 vừa kết thúc, nhưng Khánh Hoà sẽ phải bắt tay ngay vào việc bổ sung lực lượng, nâng cấp lại đội bóng và đặc biệt phải có chiến lược đầu tư, chuẩn bị bài bản cho V.League 2023. Huấn luyện viên Võ Đình Tân đang tính tới phương án, bổ sung Lê Tấn Tài vào thành phần Ban huấn luyện để tiếp tục gắn bó lâu dài với đội bóng. “Tấn Tài đã lớn tuổi nên khó đảm bảo được thể lực để thi đấu ở V.League, nhưng đội bóng vẫn cần những cầu thủ có kinh nghiệm để tiếp tục đóng góp cho câu lạc bộ, có thể trong vai trò huấn luyện…".

doi-bong-cua-huan-luyen-vien-vo-dinh-tan-can-co-chien-luc-dau-tu-bai-ban-de-tro-lai-san-choi-chuyen-nghiep-1667277190.jpg
Đội bóng của huấn luyện viên Võ Đình Tân cần có chiến lực đầu tư bài bản để trở lại sân chơi chuyên nghiệp.

Nhiều khả năng Lê Tấn Tài sẽ tiếp tục gắn bó với Khánh Hoà trong thành phần Ban huấn luyện của câu lạc bộ ở V.League mùa tới. Sau rất nhiều thăng trầm, từ thời còn mang tên Khatoco Khánh Hòa, theo chân huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ra Hải Phòng thi đấu, rồi quay trở về cùng đội bóng giành quyền thăng hạng, Lê Tấn Tài xứng đáng trở thành biểu tượng của bóng đá Khánh Hoà.

Thuỳ Trang