Giải hạng Nhất 2022: Lên hạng tại Nha Trang, xuống hạng ba chọn một

Vòng đấu cuối cùng tại giải hạng Nhất 2022, chỉ còn mỗi suất xuống hạng đang mắc kẹt giữa 3 đội bóng có cùng 18 điểm, trong đó Phù Đổng đang gặp nhiều bất lợi nhất khi có hiệu số quá tệ và phải đá trên sân khách. 

Công An Nhân Dân đã lên hạng trước 1 vòng đấu, Khánh Hòa cũng chỉ còn trận cuối mang tính thủ tục với Cần Thơ tại Nha Trang để bỏ túi chiếc vé thăng hạng còn lại. Giải hạng Nhất 2022 giờ chỉ còn mỗi suất vé xuống chơi ở giải hạng Nhì là nóng với cuộc đua tay ba ở cuối bảng. Trước vòng đấu cuối cùng, Bình Phước, Đắc Lắc và Phù Đổng đều đang có cùng 18 điểm, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Bình đang chịu nhiều bất lợi nhất khi có hiệu số bàn thắng bại là -22, so với Đắc Lắc là -12 và Bình Phước -5.

khanh-hoa-da-hoa-3-tran-lien-tiep-o-nhung-vong-dau-gan-day-nhung-van-co-co-hoi-cuc-lon-khi-tiep-don-can-tho-1666924330.jpg
Khánh Hòa đã hòa 3 trận liên tiếp ở những vòng đấu gần đây nhưng vẫn có cơ hội cực lớn khi tiếp đón Cần Thơ

Thực ra, Phù Đổng đã tự đẩy mình vào cửa hẹp khi vòng đấu trước, dù được đá trên sân nhà tại Thanh Trì, nhưng đã bất ngờ để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Bình Phước tới 4 bàn không gỡ. Vòng đấu này, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Bình lại phải đến làm khách tại sân PVF của Phố Hiến nên cơ hội có điểm là khá thấp. Ngay cả khi, Phù Đổng có phép màu thắng được Phố Hiến thì cơ hội trụ hạng cũng không nhiều khi Đắc Lắc và Bình Phước đều được đá trên sân nhà, trước các đội bóng đã về đích sớm.

phu-dong-tu-day-minh-vao-the-kho-khi-de-thua-binh-phuoc-0-4-o-vong-ap-chot-1666924447.jpg
Phù Đổng tự dẩy mình vào thế khó khi để thua Bình Phước 0-4 ở vòng áp chót

Công An Nhân Dân đã hoàn thành mục tiêu giành vé lên hạng, trong khi Huế cũng đã “an phận thủ thường” từ mấy vòng trước liệu có còn đủ động lực để gây khó dễ cho chủ nhà đang cần điểm trụ hạng? Xem ra, Phù Đổng khó tránh khỏi kiếp nạn lên, xuống hạng như đi chợ. Chào sân từ năm 2015, chỉ sau hai mùa giải, Phù Đổng đã vô địch hạng 3 và thăng hạng Nhì năm 2017. Mùa bóng 2018, Phù Đổng lại tiếp tục giành tấm vé thăng hạng Nhất mùa giải 2019, nhưng đến cuối mùa bóng lại quay trở lại hạng Nhì. Mùa giải 2021, Phù Đổng đánh bại câu lạc bộ Gia Định trong trận chung kết giải hạng Nhì để giành quyền lên chơi hạng Nhất và đến giờ lại đang có nguy cơ quay trở về sân chơi cũ.

Suất xuống hạng nhìn có vẻ căng, nhưng thực ra Phù Đổng đã bị điểm mặt. Nhìn cách Huế thua Đắc Lắc hay Cần Thơ đá với Quảng Nam ở vòng trước và vòng này, thất thểu hành quân ra Nha Trang đá cho xong thủ tục cũng thấy trước được mấy phần, đoạn kết của giải hạng Nhất sẽ như thế nào. Khánh Hòa với 39 điểm, nhiều hơn Quảng Nam 2 điểm đã cầm chắc suất thăng hạng, thậm chí còn có thể lên ngôi vô địch giải hạng Nhất nếu Công An Nhân Dân không lấy được 3 điểm tại Ban Mê.

can-tho-chi-con-la-cai-bong-cua-chinh-minh-kho-can-noi-chu-nha-khanh-hoa-tai-nha-trang-1666924587.jpg
Cần Thơ chỉ còn là cái bóng của chính mình, khó cản nổi chủ nhà Khánh Hòa tại Nha Trang

V.League mùa tới sẽ đón chào sự trở lại của 2 đội bóng tân binh, nhưng đều có tiếng tăm trong làng bóng. Nếu như Công An Nhân Dân một thời vang danh trên sân cỏ nội thì Khánh Hòa cũng từng làm “vua trụ hạng” trước khi giải thể năm 2012, đến năm 2013 sau khi giành quyền thăng hạng, Khánh Hòa bán suất lên chơi ở V.League cho Vicem Hải Phòng và chưa biết mùa tới, đội bóng phố Biển có sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu mới.

Lịch thi đấu vòng 22 giải hạng Nhất 2022:

(Các trận đấu diễn ra vào lúc 15 giờ 00 ngày 29/10)

Sân Đồng Xoài: Bình Phước - Huế
Sân PVF: Phố Hiến - Phù Đổng
Sân Ban Mê Thuột: Đắc Lắc - Công An Nhân Dân
Sân Tam Kỳ: Quảng Nam - Phú Thọ
Sân Bà Rịa: Bà Rịa Vũng Tàu - Long An
Sân Nha Trang: Khánh Hoà - Cần Thơ

Đan Phượng