Hai cầu thủ Mỹ Anh và Hoài Lương nhận tiền lót tay kỷ lục

Hai cầu thủ nữ của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Thị Mỹ Anh và Lê Hoài Lương đã trở thành những cái tên đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

Tuần qua, tại Thái Nguyên, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên đã ký kết hợp đồng với 2 cầu thủ nữ. Đây là bước ngoặt của bóng đá nữ Việt Nam khi lần đầu tiên, các vận động viên ký hợp đồng được hưởng tiền lót tay.

7o5niejvwxsmrqo-1653749745.jpeg
Nguyễn Thị Mỹ Anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Thái Nguyên ngày 27/5.

Theo đó, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Mỹ Anh đã được câu lạc bộ bóng đá nữ T&T Thái Nguyên kí hợp đồng với mức lương 30 triệu đồng/tháng, đồng thời nhận số tiền lót tay 500 triệu đồng trong 2 năm. Một cầu thủ khác là Lê Hoài Lương cũng được đề nghị phí hỗ trợ ký hợp đồng là 400 triệu đồng cho 2 năm hợp đồng, đồng thời nhận mức lương 30 triệu đồng/tháng.

Gọi đây là thương vụ lịch sử, bởi đây là lần đầu tiên trong làng bóng đá nữ Việt Nam xuất hiện phí lót tay. Mức lương 30 triệu đồng/tháng cũng rất cao so với mặt bằng chung. Cần biết rằng, cầu thủ nữ đang nhận lương cao nhất là Huỳnh Như của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đang nhận 40 triệu/tháng.

Mỹ Anh được biết đến như người hùng ở hàng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022. Bên cạnh vị trí hậu vệ, Mỹ Anh còn có thể chơi tốt ở những vị trí khác trên sân. Nữ tuyển thủ sinh năm 1994 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quán xuyên hàng thủ và góp công lớn giúp Việt Nam có lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup Bóng đá nữ.

iw66olkovzc-1653749890.jpeg
Hai cầu thủ bóng đá nữ Mỹ Anh và Hoài Lương nhận tiền lót tay kỷ lục.

Trước đó, Sở Văn hóa - thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã gửi công văn tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhờ phân xử việc Mỹ Anh và Hoài Lương muốn ra đi, sau khi được câu lạc bộ T&T Thái Nguyên mời gọi ký hợp đồng với mức lương hấp dẫn.

Lý do được đội bóng bóng đá nữ thành phố Hồ Chí Minh đưa ra là bởi cả 2 được đầu tư từ nguồn ngân sách của thành phố. Việc không đồng ý cho Mỹ Anh và Hoài Lương ra đi còn để tránh tiền lệ các địa phương dùng tiền lôi kéo cầu thủ nữ, thay vì tự mình đào tạo.

Tuy nhiên, VFF đã yêu cầu câu lạc bộ bóng đá nữ thành phố Hồ Chí Minh cần căn cứ vào thời hạn hợp đồng để giải quyết vụ việc. Điều này đồng nghĩa với việc Mỹ Anh và Hoài Lương được phép ra đi sau khi đã hết hợp đồng từ cuối năm ngoái.

Anh Minh