Haaland cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo, "ngôi sao" trẻ Julian Alvarez đi vào lịch sử

Trong ngày Man City vượt qua Inter Milan để vô địch Champions League, nhiều cầu thủ của đại diện Premier League như Haaland và Julian Alvarez đã thiết lập nên những kỷ lục ấn tượng.

Ở trận chung kết Champions League rạng sáng 11/6, Man City đã đánh bại Inter Milan với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Rodri ở phút 68. Với chiến thắng này, đội quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã giành cú ăn ba lịch sử gồm chức vô địch Premier League, FA Cup và Champions League.

Trong ngày Man City lập kì tích, Haaland và "ngôi sao" trẻ Julian Alvarez đã thiết lập nên những kỷ lục ấn tượng. Trong đó, Haaland đã chính thức giành giải Vua phá lưới Champions League. Tổng cộng, tuyển thủ Na Uy ghi 12 bàn ở chiến dịch này.

Theo thống kê, với chức vô địch và giải Vua phá lưới Champions League, Haaland đã cân bằng thành tích vô tiền khoáng hậu của Ronaldo. Cụ thể, chân sút 22 tuổi trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh vô địch giải đấu số 1 xứ Sương mù, cúp C1/Champions League, giành giải Vua phá lưới ở cả 2 đấu trường này và đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA (Hiệp hội các ký giả bóng đá Anh) trong cùng 1 mùa giải.

haaland-1686452033.jpg
Haaland cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo

Trước Haaland, Ronaldo từng thâu tóm 5 danh hiệu tập thể và cá nhân kể trên ở mùa giải 2007-2008. Ở chiến dịch cách đây 15 năm, CR7 ghi 42 bàn sau 49 trận. Anh góp công lớn giúp Quỷ đỏ vô địch Premier League, Champions League và Siêu cúp Anh.

Về phía Haaland, tuyển thủ Na Uy đã ghi 52 bàn sau 53 trận ở mùa 2022-2023. Cựu tiền đạo Dortmund đã góp công lớn giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử.

Nhờ thành công lớn ở mùa 2007-2008 nên Ronaldo đoạt giải Quả bóng Vàng 2008. Với thành tích ấn tượng ở mùa giải vừa kết thúc, Haaland trở thành ứng cử viên nặng kí trong cuộc đua tranh Quả bóng Vàng 2023 với Messi.

Trong khi đó, tiền đạo Julian Alvarez dù không được ra sân trong trận chung kết với Inter Milan rạng sáng 11/6 (giờ Hà Nội), nhưng chân sút người Argentina vẫn bổ sung thêm vào sự nghiệp của bản thân một danh hiệu quan trọng.

Theo đó, với chức vô địch Champions League 2022-2023, Alvarez trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới vô địch World Cup và giành cú ăn ba (Champions League, vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia) trong cùng 1 mùa giải.

julian-alvarez-1686452033.jfif
"Ngôi sao" trẻ Julian Alvarez của Man City cũng đi vào lịch sử

Bên cạnh đó, chân sút người Argentina cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất vô địch Champions League và World Cup trong cùng 1 mùa giải. Trước Alvarez, có 9 cầu thủ khác từng vô địch Champions League và World Cup trong cùng 1 mùa.

Raphael Varane (2017-2018) là cầu thủ gần nhất giành 2 danh hiệu quan trọng bậc nhất thế giới bóng đá trong cùng 1 mùa. Anh cùng Real Madrid vô địch Champions League 2017-2018 sau khi đánh bại Liverpool ở chung kết. Hai tháng sau, trung vệ này cùng tuyển Pháp đăng quang World Cup 2018 trên đất Nga.

Với cá nhân Alvarez, chỉ trong vòng hơn nửa năm, tiền đạo sinh năm 2000 đã vô địch những danh hiệu quan trọng của bóng đá bao gồm: World Cup, Champions League, Premier League và FA Cup. Cựu sao River Plate ghi 17 bàn và có 5 kiến tạo sau 49 lần ra sân cho Man City mùa này.

Kim Ngân